2.000 quả pháo hoa 'lên nòng' sẵn sàng cho đêm giao thừa ở Thừa Thiên Huế

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 2.000 quả pháo hoa tại Thừa Thiên Huế đã được bỏ vào các nòng súng, tất cả đã sẵn sàng cho thời khắc giao thừa tối hôm nay.
Công tác chuẩn bị bắn pháo hoa tại vị trí Kỳ Đài, Ngọ Môn.
Công tác chuẩn bị bắn pháo hoa tại vị trí Kỳ Đài, Ngọ Môn.

2.000 quả pháo hoa 'lên nòng' sẵn sàng cho đêm giao thừa ở Thừa Thiên Huế ảnh 1

Việc vận chuyển pháo hoa được thực hiện nghiêm ngặt.

Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục đảm nhiệm bắn pháo hoa tại 3 điểm, gồm thành phố Huế, huyện Quảng Điền và huyện Phú Vang. Tổng của 3 điểm bắn có 2.000 quả pháo tầm cao (vị trí Kỳ Đài, Ngọ Môn, TP Huế bắn 1.000 quả, huyện Quảng Điền 500 quả, huyện Phú Vang 500 quả với thời lượng bắn mỗi điểm trong vòng 15 phút).

2.000 quả pháo hoa 'lên nòng' sẵn sàng cho đêm giao thừa ở Thừa Thiên Huế ảnh 2

Công việc lắp đặt được các chiến sĩ tiến hành một cách khẩn trương, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Ngay từ ngày 28 tết, các giàn pháo đã được tập kết về các điểm của địa phương. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cũng được điều động về các điểm để tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị… Mặc dù công việc rất vất vả song các cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say với công việc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2.000 quả pháo hoa 'lên nòng' sẵn sàng cho đêm giao thừa ở Thừa Thiên Huế ảnh 3

Các xe pháo được cố định cẩn thận.

Trung tá Nguyễn Ngọc Đức - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố Huế cho biết: “Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn pháo hoa, các cán bộ, chiến sĩ đã hạ quyết tâm không quản khó khăn, vất vả, điều kiện thời tiết 100% cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng để triển khai thực hiện mọi công tác chuẩn bị. Chúng tôi tập trung làm việc với tinh thần cao nhất kể cả ban ngày và ban đêm để hoàn thành mọi công tác chuẩn bị trong chiều 30 Tết".

2.000 quả pháo hoa 'lên nòng' sẵn sàng cho đêm giao thừa ở Thừa Thiên Huế ảnh 4

Công tác chuẩn bị tại điểm bắn huyện Quảng Điền.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quang - Trợ lý Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh tâm sự: “Công việc bắn pháo hoa tuy vất vả và khó khăn, song được phục vụ Nhân dân là một niềm vinh dự của mỗi quân nhân. Dù năm nào chúng tôi cũng đón năm mới bên những giàn pháo hoa, nhưng khi thấy được nụ cười của người dân, sự háo hức của các em nhỏ thì dường như mọi sự vất vả đều tan biến”.

2.000 quả pháo hoa 'lên nòng' sẵn sàng cho đêm giao thừa ở Thừa Thiên Huế ảnh 5

Các cán bộ, chiến sĩ tích cự triển khai công tác chuẩn bị tại điểm bắn ở huyện Phú Vang.

Đến thời điểm trưa ngày 30 Tết, công tác chuẩn bị cho chương trình bắn pháo hoa tại các địa phương đã cơ bản hoàn thành, các giàn pháo đã được tập kết về vị trí an toàn, các bộ điều khiển bắn, các thanh cực điện, hệ thống dây dẫn và các cực điện cũng đã được các kỹ thuật viên đấu nối và kiểm tra một cách cẩn thận, chu đáo.

Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Xác định bắn pháo hoa đêm giao thừa là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai các khâu, các bước một cách chặt chẽ, chu đáo. Qua mỗi công đoạn đều được kiểm tra kỹ lưỡng sau đó mới cho bỏ pháo vào các súng; vì vậy trong những năm qua đơn vị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn pháo hoa và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Với quyết tâm cao độ và công tác chuẩn bị chu đáo, màn trình diễn pháo hoa lung linh, đa sắc màu dưới bàn tay “đạo diễn” khéo léo, kỳ công của những người lính hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm đông đảo của bà con Nhân dân tỉnh nhà trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Đọc thêm