5.500 phụ nữ Đồng Tháp diễu hành áo dài Sen mừng sinh nhật Bác

(PLVN) - Ngày 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức diễu hành “Áo dài - Rạng ngời sắc sen” với sự tham gia của 5.500 phụ nữ Đồng Tháp. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp và bảo tồn, phát huy giá trị độc đáo của áo dài Việt Nam. 5.500 phụ nữ tham gia diễu hành là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Những chiếc áo dài đều có hoa văn sen, màu sen rực rỡ. Con số 5.500 gắn với sự kiện 55 năm thực hiện di chúc Bác Hồ.

Hàng ngàn phụ nữ Đồng Tháp tham gia diễu hành “Áo dài - Rạng ngời sắc sen”

Đoàn diễu hành bắt đầu từ Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (phường 4, TP Cao Lãnh) và đi dọc các tuyến đường phường 4, phường 2 (TP Cao Lãnh). Những cung đường đoàn diễu hành đi qua đều trở nên rạng rỡ, đa sắc màu. Trong trang phục áo dài thướt tha, trên tay nhiều chị em còn cầm thêm hoa sen tươi, nón lá, biểu tượng bé Sen… và khẩu hiệu tuyên truyền.

Nữ cán bộ, công chức Sở Tư pháp tỉnh Đồng Tháp tham gia diễu hành

Đặc biệt, hoạt động diễu hành tạo sự thích thú cho chị em phụ nữ. Nhiều người còn chụp ảnh, quay video clip ngắn để lưu giữ lại khoảnh khắc duyên dáng và thú vị này.

Bà Lê Thị Hồng Phượng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Tháp cho biết, đây là sự kiện diễu hành lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Sự kiện rất vui, hấp dẫn và thú vị.

Tiếng nói, tiếng cười huyên náo vui vẻ tạo thêm thú vị cho buổi diễu hành

Sở đã huy động đông đủ chị em phụ nữ trong Sở cùng tham gia. Mọi người rất vui và phấn khởi. Hơn nữa, chị em đều thích thú khi khoác lên mình trang phục áo dài có họa tiết Sen - biểu tượng của quê hương Đồng Tháp. Mỗi người tham gia như hòa vào nhịp điệu chung để quảng bá, giới thiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, nét đẹp của quê hương Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước.

Các tuyến đường đoàn diễu hành đi qua trở nên rạng rỡ, đa sắc màu

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thị Nhanh cho biết, sự kiện góp phần ca ngợi, tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam, vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Đồng Tháp nói riêng trong tà áo dài truyền thống mang bản sắc quê hương xứ sở Đất Sen hồng.

Nhiều người tranh thủ chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc duyên dáng và thú vị này.

Mỗi chị em tham gia trong buổi diễu hành là một bông hoa sen tươi thắm, cùng chung tay gìn giữ giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đọc thêm