Huawei vừa công bố, hai sản phẩm smartphone tiên phong của hãng, chiếc P9 và P9 Plus đã đạt doanh thu toàn cầu kỷ lục với hơn 2,6 triệu đơn đặt hàng trên toàn thế giới chỉ trong vòng 6 tuần sau khi được ra mắt, với doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Pháp, Phần Lan và Anh quốc. Chiếc P9 ngay lập tức trở thành một sản phẩm được yêu thích, với doanh số trên toàn cầu tăng 130% so với sản phẩm tiền nhiệm P8. Những thành quả xuất sắc này đã làm tăng thị phần toàn cầu của Huawei lên 8.5% và củng cố vị thế của công ty ở top 3 nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới.
Trong quý 1 năm 2016, Huawei đã bán ra 28,3 triệu sản phẩm trên toàn cầu, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã gặt hái được nhiều thành công tại các thị trường khu vực. Huawei hợp tác với Leica Camera AG để tạo ra ống kính kép đặc trưng cho P9 và P9 Plus giúp đem đến những thiết bị có tính thẩm mỹ, cảm quan tuyệt hảo, đồng thời máy ảnh ống kính kép đã nâng dòng smartphone chụp ảnh lên tầm cao mới, cho phép người dùng ghi lại cả những hình ảnh với màu sắc sống động hay những bức ảnh đen trắng độc đáo.