Theo đó, tổng cộng có 12 chiếc xe Audi mẫu A8L nhưng chỉ có 8 chiếc được nhà nhập khẩu nhập chính hãng nên cho triệu hồi, 4 chiếc còn lại được nhập trôi nổi ngoài thị trường, nhà sản xuất đang liên hệ với người nhập xe để thu hồi.
Cụ thể, tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, những chiếc Audi A8L 4.2 FSI được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2012 sẽ bị thu hồi để kiểm tra và thay thế van điện từ điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.
Theo đó, một số chiếc Audi A8L 4.2 FSI trong diện bị thu hồi có thể xảy ra hiện tượng rò rĩ dung dịch làm mát ở vị trí van điện từ điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số. Số dung dịch bị rò rĩ này có thể chảy tới các vị trí các chân mạch điện và làm hư hỏng hộp điện tử điều khiển động cơ, gây ra hiện tượng động cơ bị chết máy.
Để đảm bảo quyền lợi và tạo sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, nhà sản xuất đến từ nước Anh đã yêu cầu những khách hàng đang sở hữu mẫu xe A8L 4.2 FSI phải đưa ngay xe của mình đến các đại lý được ủy quyền để kiểm tra và thay thế.
Khách hàng tại Việt Nam sẽ có khoảng thời gian 1 năm (từ 1/10/2016 đến 1/10/2017) để đưa những chiếc “xế hộp” của mình đến những đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc để kiểm tra và thay thế linh kiện bị lỗi.
Những chiếc Audi A8L 4.2 FSI sản xuất từ năm 2011-2012, đã hết hạn bảo hành, việc triệu hồi hoàn toàn miễn phí và quan trọng đối với người tiêu dùng là mua xe phải có nguồn gốc.