Bất động sản Việt Nam học được gì từ Pokémon Go?

(PLO) - Constantino Co, Giám đốc tiếp thị JLL tại New Zealand vừa đưa ra một số gợi ý cho các DN bất động sản Việt Nam tận dụng được những cơ hội tuyệt vời từ Pokémon Go…

Chính xác cơn sốt Pokémon Go là gì?

Pokémon Go là một trò chơi thực tế ảo trên điện thoại di động cho phép bạn “bắt” những con “quái vật” Pokémon trên đường phố bằng cách sử dụng máy ảnh để tìm kiếm và chúng sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại – thật như Pokémon tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Mục tiêu của bạn là bắt càng nhiều con Pokémon càng tốt bằng quả bóng Poke.

Vì vậy, chúng ta cần làm gì để đưa ứng dụng này vào đời sống? Làm thế nào chúng ta có thể tương tác với nhau, tăng lượt người dùng và cung cấp những thông tin hữu ích trong thị trường bất động sản?

Dưới đây là một số ý tưởng mà các công ty bất động sản Việt Nam có thể thực hiện với công nghệ có sẵn này:

1. Lập bản đồ định vị tài sản

Sử dụng ứng dụng bản đồ trên di động để tìm và ghi nhớ những bất động sản nhà ở hoặc thương mại đang bán hoặc cho thuê. Hay tìm kiếm các bất động sản ở các vùng lân cận hiện đang được phát triển.

2. Hiển thị thông tin về tài sản

Khi bạn đi bộ hoặc lái xe, bạn có thể nhận được các thông báo về các tài sản trên đường đi. Bạn có thể lọc và lưu lại những thông tin mình đang quan tâm với kích thước, giá cả, tiện ích... 

3. Truy cập thông tin về bất động sản

Bạn hướng máy ảnh điện thoại di động vào một tòa nhà và ứng dụng này cho phép hiển thị thông tin bất động sản bao gồm nội dung, dữ liệu nghiên cứu, hình ảnh, video, mặt bằng, thông tin liên lạc của đại lý và bạn có thể gửi thư yêu cầu mua hoặc thuê.

Bạn hướng máy ảnh của điện thoại di động vào một tòa nhà đang được thi công và nhìn thấy hình ảnh tương tác 3D, bạn có thể biết được hiện trạng của tòa nhà, mặt bằng, và hình ảnh sau khi hoàn thiện.

4. Quản lý thông tin

Ngay sau khi có được thông tin từ những cách trên, bạn có thể lưu vào điện thoại hoặc chia sẻ thông tin với người khác.

5. Hội thảo bằng video ngay tại dự án

Khi đang ở dự án, bạn có thể thảo luận với mọi người bằng một cuộc họp video. Không cần phải sắp xếp thời gian thuận tiện để gặp nhau tại địa điểm cố định.

Theo Constantino Co, đây chỉ là sự khởi đầu. Sẽ có rất nhiều cơ hội lớn cho các công ty bất động sản khi biết tận dụng công nghệ.

Đọc thêm