Song song đó, Maritime Bank cũng tập trung nghiên cứu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả hoạt động khả quan sau 9 tháng hoạt động của năm 2017, tạo động lực để Maritime Bank tự tin, vững tiến tăng tốc, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Tăng trưởng toàn diện trên mọi hoạt động
Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý 3 đóng góp được hơn 59 tỷ. Tỷ lệ tăng ấn tượng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỷ đồng mà ngân hàng đạt được sau 9 tháng đầu năm (tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2016).
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1.034 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, quý 3 đóng góp được hơn 148 tỷ. Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm, tính toàn quý 3 chỉ hơn 89 tỷ đồng, giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ).
Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 103.964 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19.97%, cao hơn nhiều lần so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%).
Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định nhưng với sự thận trọng trong việc phát triển tín dụng để bảo đảm an toàn hoạt động, ngân hàng duy trì mức cho vay khách hàng ở con số hơn 35.000 tỷ đồng. Tiền gởi của khách hàng cũng được cấu trúc theo hướng ổn định và bền vững, đạt hơn 61.000 tỷ.
Nguồn thu nhập từ dịch vụ đã mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỷ, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý 3 đạt hơn 85 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ, duy trì ở mức thấp với 2.15%.
Nhờ định hướng phát triển hợp lý, tính đến hết 30/9/2017, số lượng khách hàng tin chọn Maritime Bank đã tăng cao. So với cùng kỳ năm 2016, lượng khách hàng cá nhân tăng gần 13%, số lượng thẻ phát hành mới tăng gần 60%, đặc biệt tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng hơn 650%.
|
Xây dựng nền tảng vững chắc để “cán đích” 2017
Năm 2017, Maritime Bank tập trung củng cố hệ thống nền tảng, phát triển mạng lưới. Ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, đáp ứng các nhu cầu về giao dịch và tài chính của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Song song đó, Maritime Bank đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng.
Về nguồn lực nhân sự, trong 9 tháng đầu năm, Ngân hàng tuyển mới 1.674 nhân sự, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016 để đáp ứng quy mô phát triển ngày càng nhanh. Bên cạnh đó công tác đào tạo cũng được đẩy mạnh để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Với những kết quả kinh doanh đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017, Maritime Bank đã được các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng danh giá như: 3 năm liên tiếp nhận Giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” bởi Tạp chí Tài chính – Ngân hàng Asian Banking & Finance (ABF); Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2017 do Tổ chức Capital Finance International trao tặng; giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017 do tạp chí uy tín của Anh International Finance Review trao tặng; giải thưởng sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất Việt Nam do Mastercard trao tặng…
Đặc biệt, Maritime Bank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tạp chí hàng đầu thế giới Global Finance bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017”. Maritime Bank cũng đã được Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - xếp hạng ở mức B3 với triển vọng tích cực. Ở mức đánh giá này, Maritime Bank đang thuộc nhóm các ngân hàng TMCP xếp hạng cao tại thị trường Việt Nam hiện nay.