Dịch vụ triển khai nhằm góp phần nâng cao các dịch vụ Ngân hàng điện tử, ứng dụng công nghệ mới là hướng đi đúng với đường lối Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020 và đóng góp vào thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục đích đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng, phục vụ số lượng khách hàng ngày càng nhiều hơn.
|
Cán bộ NHCSXH thị xã Ba Đồn giao dịch tại xã |
Quá trình triển khai, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó văn bản 159/BĐD ngày 26/4/2017 về việc rà soát, bổ sung chỉnh sửa thông tin của khách hàng và 184//BĐD ngày 16/5/2017 về việc triển khai dịch vụ tin nhắn phục vụ hoạt động của NHCSXH. Đặc biệt, để dịch vụ tin nhắn triển khai có hiệu quả, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Ba Đồn đã kịp thời triển khai một số nội dung.
Đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã: Chỉ đạo Ban chỉ đạo giảm nghèo, giải quyết việc làm địa phương mình, các tổ chức Hội đoàn thể, Tổ Trưởng dân phố, Trưởng thôn và mạng lưới Tổ TK&VV tiếp tục tuyên truyền phổ biến đến người dân, hộ vay vốn về chủ trương nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng dịch vụ của NHCSXH. Từ đó, người dân hiểu được mục đích để phối hợp cung cấp số điện thoại, bổ sung thông tin về hộ gia đình, bổ sung đầy đủ số CMND giúp cho NHCSXH có nguồn thông tin đầy đủ, chính xác…
|
Moọt buổi giao dịch của Ngân hàng CSXH Ba Đồn |
Với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác: Tập trung chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể ở cơ sở, Tổ TK&VV do tổ chức Hội quản lý tổ chức thu thập lại số điện thoại của khách hàng hiện tại chưa có hoặc số điện thoại không tồn tại hoặc bị trùng; Bổ sung đầy đủ thông tin liên quan về vợ/ chồng, thành viên liên quan hộ gia đình, số CMND theo đúng quy định của NHCSXH; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách để người dân biết, hiểu và thực hiện, đặc biệt là dịch vụ tin nhắn phục vụ hoạt động nghiệp vụ. Tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử của ngành, trang thông tin điện tử của thị xã để tuyên truyền việc triển khai dịch vụ đối chiếu tin nhắn của NHCSXH.
Với ngân hàng CSXH thị xã: Phối hợp với tổ chức mạng lưới cơ sở để thu thập và rà soát lại thông tin số điện thoại của hộ vay và khách hàng có số dư tiền gửi, đặc biệt là những khách hàng có số điện thoại trùng nhau, khách hàng có số điện thoại không còn hoạt động hoặc không có, khách hàng bỏ đi khỏi nơi cư trú, để cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin của khách hàng chưa cung cấp số điện thoại nhằm báo cáo cấp trên theo quy định. Đối với khách hàng có bổ sung thay đổi thông tin về số điện thoại cán bộ trực tiếp thay đổi thông tin trên hệ thống Intellect online. Tập trung thực hiện bổ sung chỉnh sửa hoàn thành trước ngày 20/6/2017 nhằm góp phần giúp người dân có cơ hội sử dụng công nghệ thông tin truyền thông và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động cho khách hàng và Tổ trưởng Tổ TK &VV của NHCSXH.