Năm 2016, TPBank đã đạt được kết quả kinh doanh rất tốt, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) giao. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 707 tỷ đồng, tăng 12.93% so với năm 2015; lợi nhuận ròng trên Vốn chủ sở hữu (ROE) của Ngân hàng đạt 12%, là mức khá hiệu quả so với bình quân toàn ngành hiện nay; tổng tài sản đạt đạt trên 105.8 nghìn tỷ đồng, tăng gần 38.8% so với năm 2015 và đạt 115.6% kế hoạch, đưa TPBank trở thành ngân hàng có quy mô trung bình khá; tổng nguồn vốn huy động của TPBank đạt đạt trên 97.5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 41.5% và vượt 15.3 % so với kế hoạch; chất lượng tín dụng tốt với mức nợ xấu kiểm soát thấp, chỉ còn 0.51% thấp hơn nhiều so với kế hoạch đề ra.
Tín dụng tiếp tục tăng trưởng tốt, tập trung hướng đến các đối tượng khách cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ - SME, nhờ vậy dư nợ cho vay Thị trường 1 đến cuối kỳ tăng trưởng khá, đạt mức 47 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ của ngân hàng đạt 5.842 tỷ đồng do được Công ty tài chính quốc tế IFC thuộc Ngân hàng Thế Giới (World Bank) đầu tư 4.999% cổ phần. Tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 0.51%, thấp hơn nhiều so với kế hoạch đề ra từ đầu năm nhờ chú trọng công tác quản trị rủi ro.
Ngoài các chỉ số tích cực về kết quả kinh doanh, năm 2016, TPBank cũng đạt được nhiều thành tựu tốt: lần đầu tiên TPBank được hãng tín nhiệm Moody’s Investors Service xếp hạng tín nhiệm mức B2, mức cao nhất trong nhóm các ngân hàng TMCP tại Việt Nam nhờ có những bước đi đúng đắn khi đặt chiến lược trọng tâm ở mảng bán lẻ và tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ; được Asian Bankers trao giải thưởng Best Auto Loan in Vietnam 2016; được Tổ chức thẻ Quốc tế Visa thăng hạng lên vị trí thứ 6 trong top các ngân hàng Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2016; liên tục đưa ra các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiên phong về công nghệ như Bộ đôi eBank v8.0 và eToken, Điểm giao dịch ngân hàng số ATM+ Live Bank, triển khai các dự án ảo hóa, mây hoá hạ tầng công nghệ, áp dụng số hóa chứng từ,…
Với kết quả kinh doanh khả quan đã đạt được, TPBank tự tin đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong năm 2017 và các năm tiếp theo, tiếp tục tăng trưởng bền vững và hiệu quả, trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, luôn đề cao tính minh bạch và chuyên nghiệp, kiên định theo định hướng ngân hàng số với công nghệ hàng đầu và chất lượng dịch vụ đẳng cấp.