Cán bộ công chức TP HCM làm việc tại nhà phòng COVID - 19

(PLVN) - Các Sở - ban - ngành, UBND các địa phương tại TP HCM thực hiện nghiêm việc thay đổi phương thức làm việc cho phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn thành phố, từ nay cho đến hết ngày 15/4.
TP HCM yêu cầu tăng cường làm việc trực tuyến để phòng chống dịch COVID - 19.
TP HCM yêu cầu tăng cường làm việc trực tuyến để phòng chống dịch COVID - 19.

Theo văn bản khẩn vừa gửi các Sở - ban – ngành, UBND các địa phương, Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị mà bố trí hạn chế đến mức thấp nhất số người đến cơ quan, đơn vị làm việc, nhưng tối đa không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị để giải quyết các công việc nêu trên. Những trường hợp đặc biệt khác phải xin ý kiến của Thủ trưởng cơ quan cấp trên trực tiếp và phải báo cáo UBND Thành phố.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin. Mở điện thoại di động 24/24 giờ, chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động qua hệ thống văn phòng điện tử quản lý hồ sơ công việc, qua môi trường mạng; giải quyết, xử lý công việc bằng chữ ký số và quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thông qua kết quả công việc.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại nhà.

Các cơ quan, đơn vị chỉ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và các hồ sơ thủ tục cấp bách. Các cơ quan, đơn vị bổ trí lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực cơ quan, đơn vị để giải quyết các công việc thuộc trường hợp đặc biệt, cấp bách hoặc các hoạt động sản xuất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở - ban - ngành, Chủ tịch UBND các quận - huyện, phường - xã - thị trấn khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện văn bản này và Chỉ thị số 16 ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau thời gian nêu trên, UBND Thành phố sẽ xem xét, quyết định phương án làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố cho phù hợp.

Đọc thêm