Thông tin từ Vietcombank cho biết, trong một số ngày gần đây, đã xuất hiện hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu Vietcombank.
Theo đó, tin nhắn thông báo “dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link để xác thực”. Đại diện Vietcombank khẳng định, đây là tin nhắn lừa đảo và đây là cách mà kẻ giả mạo dùng để chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.
Do đó, Vietcombank thông báo, ngân hàng không gửi tin nhắn SMS thông báo dịch vụ VCB Digibank bị khóa và đường link yêu cầu xác thực tài khoản. Vietcombank cũng không yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, mã OTP qua các đường link trên SMS.
Đồng thời ngân hàng này khẳng định, chỉ có một website chính thức duy nhất tại địa chỉ: https://vietcombank.com.vn/ và khuyến cáo khách hàng chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số.
Ngân hàng này nhấn mạnh “Quý khách hãy cảnh giác, tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp bất kỳ thông tin gì”.
Nếu nhận được tin nhắn nghi ngờ giả mạo, khách hàng hãy thông báo ngay cho Vietcombank thông qua số hotline 1900545413 hoặc các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc (trong giờ hành chính).