Buổi gặp gỡ đã mở ra cơ hội giúp Prudential có thể xây dựng mối quan hệ bền vững với Chính phủ Việt Nam. Tập đoàn Prudential cũng đưa ra một số cập nhật ngắn gọn về chiến lược xoay trục tập trung phát triển tại thị trường châu Á và khẳng định sự cam kết của tập đoàn tại Việt Nam. Cuộc gặp có sự tham dự của các quan chức cấp cao khác của Chính phủ Việt Nam, đại điện cấp cao của tập đoàn Prudential trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Prudential nỗ lực xây dựng, củng cố mối quan hệ với Chính phủ Việt Nam
Là DN Anh Quốc và có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Prudential từ lâu đã luôn ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ đối tác chiến lược Anh - Việt mà năm 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia.
Tốc độ phát triển vượt bậc của Việt Nam như một chỉ báo tích cực để Prudential thực hiện một cuộc chuyển đổi chiến lược và tập trung hoàn toàn vào các thị trường đang tăng trưởng tại Châu Á và Châu Phi. Prudential là công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tiên thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1999. Cho đến nay, DN đã phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động, Việt Nam hiện đã trở thành một thị trường vô cùng quan trọng đối với Prudential.
Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, để thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm ngày càng phát triển hơn nữa, vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành rất cao. Đây là luật rất tiến bộ, chất lượng tốt, trong đó, đã dừng trích Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm để giảm gánh nặng cho cả DN và người tham gia bảo hiểm. Khi luật có hiệu lực thi hành, hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kể cả nhân thọ và phi nhân thọ ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn Tập đoàn Prudential tiếp tục đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam và làm tốt trách nhiệm xã hội. |
Mang giải pháp bảo vệ tài chính tới 3,5 triệu khách hàng
Sau hai năm đại dịch Covid 19, Prudential đã tập trung xây dựng DN có khả năng phục hồi và thích ứng tốt trong hoàn cảnh dịch bệnh để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Các DN bảo hiểm như Prudential đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và mang đến các giải pháp bảo hiểm sáng tạo kết hợp giữa bảo vệ và tích lũy, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt, đồng thời củng cố và phát triển sâu hơn về thị trường vốn của Việt Nam cũng như tận dụng công nghệ mới để đáp ứng các nhu cầu tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.
Bà Shriti Vadera - Chủ tịch Tập đoàn Prudential, cho biết: “Thế giới vẫn đang đối mặt với những thách thức về kinh tế, nhưng chúng tôi rất lạc quan vào tiềm năng phát triển của năm nay, điển hình như nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ 5% trong quý đầu tiên của năm 2022”.
Bày tỏ sự vui mừng khi Prudential Việt Nam trở thành một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn cùng với sự ủng hộ từ Chính phủ, ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ bên lề sự kiện, Prudential Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho 3,5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2025.
Song hành phát triển hoạt động kinh doanh, Prudential Việt Nam sẽ đồng hành cùng Chính phủ giải quyết những thách thức ở phạm vi quốc gia cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của DN, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam.
Prudential thể hiện cam kết hợp tác cùng Chính phủ hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam với ba sáng kiến quan trọng: Đầu tư xanh, Công nghệ bảo hiểm và Định hướng phát triển TP.Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế.
Đầu tư xanh: Song hành với cam kết của chính phủ Việt Nam trong mục tiêu không phát thải nhà kính - Net-Zero vào năm 2050, Prudential đã và đang tập trung thực hiện quá trình chuyển đổi toàn diện, đặc biệt quan tâm đến hệ thống năng lượng của Việt Nam. Là một nhà đầu tư quan trọng trên thị trường vốn nội địa của Việt Nam, Prudential có một vị thế chiến lược để vận động trong lĩnh vực đầu tư xanh. Nhằm hỗ trợ tài chính sâu hơn trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển xã hội và trái phiếu xanh tại Việt Nam, những bước quan trọng tiếp theo đòi hỏi sự tăng cường can thiệp của các Cơ quan đánh giá và mở rộng phạm vi bao phủ. Từ đó, Việt Nam sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” và trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về nền kinh tế xanh.
Công nghệ bảo hiểm: Prudential tận dụng chuyển đổi số như một yếu tố thúc đẩy việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, mô hình phân phối và dịch vụ sáng tạo. Với ứng dụng Pulse, một nền tảng chăm sóc cho sức khỏe và tinh thần của Prudential, đã cho thấy công nghệ và bảo hiểm là sự kết hợp hoàn hảo như thế nào trong việc cung cấp các dịch vụ mới và sáng tạo cho công chúng.
TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế: Prudential có kinh nghiệm phong phú trong việc điều hành các công ty quản lý quỹ và bảo hiểm nhân thọ tại các thị trường mới nổi lẫn các thị trường đã phát triển với các khuôn khổ chính sách đa dạng. Qua đó, Prudential có thể linh hoạt khai thác những kiến thức quý báu của mình để chia sẻ cũng như tư vấn cho các cơ quan Chính phủ và các bên liên quan trong quá trình phát triển chính sách.