Con đường từ cô học sinh giỏi đến Tổng Giám đốc Thương hiệu Hevina

(PLO) - Gặp chị Đỗ Thị Nhàn (cô gái thế hệ 8x) - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần phát triển Herb Việt Nam (Hevina), nhìn vẻ hiền lành, duyên dáng, trẻ trung và nghe giọng nói nhỏ nhẹ, ấm áp ít người nghĩ cô là một doanh nhân thành công. 
Tổng Giám đốc Đỗ Thị Nhàn đang giới thiệu sản phẩm Dầu gội Nasil với khách hàng. Ảnh: ĐH
Tổng Giám đốc Đỗ Thị Nhàn đang giới thiệu sản phẩm Dầu gội Nasil với khách hàng. Ảnh: ĐH

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng, thu nhập ổn định và thành tích tốt nhưng Nhàn lại chọn hướng đi mạo hiểm đầy thách thức, áp lực. Để thực hiện ước mơ và niềm đam mê từ nhỏ, cô đã cùng các cộng sự cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm thảo dược thiên nhiên Hevina, được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao.

Từ  cô bé học giỏi luôn hoàn thành xuất sắc công việc…

Đọc và nghe vài dòng lí lịch trích ngang, tôi “choáng” vì thành tích nổi trội của Nhàn.  Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, suốt 12 năm học phổ thông cô bé Nhàn luôn đạt điểm tổng kết xuất sắc các môn học và được thầy cô, bạn bè tin tưởng bầu làm lớp trưởng.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Nhàn thi đỗ vào Khoa Ngân hàng - Tài chính trường Đại học kinh tế Quốc dân với số điểm khá cao. Bốn năm học đại học, năm nào Nhàn cũng đoạt học bổng và Bằng khen của một số đối tác dành cho học sinh xuất sắc của trường. Tốt nghiệp năm 2010, với tấm bằng loại Giỏi, Nhàn đã trúng tuyển vào Ngân hàng Ngân hàng Standard Chartered của Anh tại Việt Nam. Đến 2012, cô chuyển sang làm Quản lý nhóm Thẻ tín dụng Ngân hàng ANZ.

Trong quá trình công tác của mình, Nhàn đã gặt hái được nhiều thành công, luôn đứng trong top đầu các nhân viên xuất sắc và nhận được nhiều Bằng khen của Ngân hàng. Năm 2014, vì điều kiện gia đình, Nhàn chuyển về Hải Phòng sinh sống và làm việc, ngay lần phỏng vấn đầu tiên – Giám đốc Ngân hàng ACB Chi nhánh Hải Phòng đã rất ấn tượng với CV của cô vì thành tích và kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng trước đó. Gần 3 năm ở ACB Hải Phòng, cô tiếp tục khẳng định mình với nhiều thành tích nổi trội, luôn đứng trong top đầu nhân viên tín dụng của toàn quốc về cho vay tín chấp, giành 6 Bằng khen của Ngân hàng Hội sở.

Cô tâm sự, sau khi tốt nghiệp đại học, tự đi phỏng vấn và được tuyển vào các tổ chức có uy tín với công việc đúng chuyên ngành đào tạo và cũng có nhiều cơ hội phát triển, nhưng cô vẫn không thấy có nhiều niềm vui và đam mê trong công việc. Vì từ bé Nhàn đã yêu thích kinh doanh, ước mơ của cô là được làm chủ và muốn tạo một thương hiệu riêng của bản thân mình. Chính vì vậy, đầu năm 2017, khi được mời làm Giám đốc trung tâm Yakson Beauty - Viện làm đẹp tự nhiên không dao kéo, cô đã nhận lời.

… Đến Tổng Giám đốc dám nghĩ, dám làm và dòng sản phẩm chiết xuất tinh túy từ thiên nhiên

Quay trở lại Hà Nội, trong thời gian làm tại Yakson, tiếp xúc với nhiều khách hàng (đa phần là phụ nữ), cô thấu hiểu mong muốn và khát khao làm đẹp của chị em. Xu hướng chung của phụ nữ hiện đại là tìm đến phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Điều đó khiến Nhàn nảy ra ý tưởng muốn mang đến các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ thảo dược tự nhiên tới cho mọi người. Cô đã cùng các cộng sự đã thành lập Công ty Cổ phần phát triển Herb Việt Nam (Hevina) với Slogan: “Hevina – Bí quyết của mẹ”. Công ty hợp tác nghiên cứu và cung ứng các dòng sản phẩm mỹ phẩm thảo dược và thực phẩm chức năng an toàn, hiệu quả, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thảo dược tự nhiên.

Tổng giám đốc Đỗ Thị Nhàn
Tổng giám đốc Đỗ Thị Nhàn

Sản phẩm đầu tiên Hevina cho ra mắt đó là bộ Dầu gội, Dầu xả thảo dược Nasil, được sản xuất theo công thức thuần Việt, do các dược sỹ, chuyên gia cao cấp về tóc nghiên cứu và phát triển từ phương pháp chăm sóc tóc truyền thống của các bà, các mẹ ngày xưa. Sản phẩm với thành phần chính gồm các thảo mộc rất tốt cho tóc và da đầu như bồ kết, hương nhu, lá sả, cỏ mần trầu, lá tre, lá dâu…, được sản xuất và đóng gói trên hệ thống dây chuyền hiện đại trong môi trường sạch, khử trùng, có bao bì, nhãn mác chất lượng cao và đẹp mắt. Sản phẩm mới ra đời trên thị trường, nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Về chất lượng sản phẩm, nhiều người cùng chung nhận xét đang quen dùng dầu gội tổng hợp thông thường chuyển sang Dầu gội Nasil lúc đầu chưa quen lắm vì dầu gội rất ít bọt do đó gội xong có cảm giác không sạch, về độ mềm mượt cũng không bằng dầu hay dùng. Tuy nhiên sau khoảng 5 lần gội, khi quen với dầu gội Nasil thì đa phần khách dùng rất thích vì sợi tóc khỏe, giảm hẳn gãy rụng, mái tóc óng mượt, vào nếp và bồng bềnh hơn. Đặc biệt những người da dầu, giảm hẳn tình trạng tóc bết ngay sau khi gội, có người trước đây ngày nào cũng phải gội đầu thì giờ 1 tuần chỉ phải gội 2-3 lần mà đầu vẫn sạch và tóc tơi hơn. Những người da nhạy cảm, hay ngứa cũng thấy hiệu quả hết ngứa, hết gàu, mọc thêm nhiều tóc tơ sau khi dùng dầu gội Nasil 1 tháng...

Về mùi hương của sản phẩm, rất nhiều khách hàng nói thích mùi hương đồng gió nội rất thân thương (“mùi hương tuổi thơ”) của các loại thảo mộc bồ kết, hương nhu, lá sả, cỏ mần trầu… hòa quyện ngất ngây trên mái tóc.

Nói về hướng phát triển của thương hiệu Hevina, Tổng Giám đốc Đỗ Thị Nhàn tâm sự: “Với mong muốn đem đến cho mọi người những sản phẩm thảo dược tự nhiên, an toàn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận bởi cơ quan quản lý nhà nước, Hevina phấn đấu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ViệtNam và sẽ không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm thảo dược có giá trịcao như: dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, dung dịch vệ sinh… góp phần làm đẹp cho con người và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hevina tin tưởng rằng các sản phẩm của Hevina, sẽ chinh phục được khách hàng và là món quà tặng tuyệt vời cho người Việt xa xứ, cũng như bạn bè quốc tế. Đồng thời, nhận được sự tin yêu của mọi gia đình Việt.”

Đọc thêm