Facebook cho hay: "Hôm qua, do thay đổi cấu hình máy chủ, nhiều người đã gặp sự cố khi truy cập các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đã giải quyết các vấn đề và hệ thống của chúng tôi đang phục hồi. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này và cảm ơn sự kiên nhẫn của mọi người".
Trước đó, trong ngày 14/3, Facebook cũng khẳng định nguyên nhân của các sự cố xảy ra không liên quan đến tin tặc sau khi có các "tin đồn" Facebook đang bị hacker tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) với cường độ mạnh khiến nhiều dịch vụ đồng loạt gặp sự cố.
Trang web DownDetector - một trong những nguồn số được sử dụng nhiều nhất trên Internet - cho thấy số lượng khiếu nại của người dùng về sự cố sập mạng đã lên đến hơn 12.000. Theo Người lao động, ghi nhận của trang Downdetector đến sáng nay, 15/3, các báo cáo sự cố đã giảm bớt, chỉ còn vài báo cáo sự cố nhỏ. Nhiều người dùng tại Việt Nam cũng cho hay đã sử dụng lại bình thường các dịch vụ như Facebook Messenger, Instagram…
Các sự cố liên tục diễn ra với Facebook trong 2 ngày qua đã khiến nhiều người dùng bị ảnh hưởng, trong đó nhiều người lo sợ bị hack thông tin cá nhân là nhiều nhất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, người bán hàng trên Facebook cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi không thể chạy các quảng cáo có trả phí, liên hệ, trả lời khách hàng…
VietNam+ đưa tin từ giới phân tích, Facebook mất hàng chục triệu USD doanh thu quảng cáo vì sự cố sập mạng. Facebook cũng cho biết họ đang xem xét liệu việc hoàn trả doanh thu cho các nhà quảng cáo vì sự cố gián đoạn hoạt động. Sự cố ngừng hoạt động Facebook được ghi nhận tập trung ở châu Âu, Nhật Bản, Bắc và Nam Mỹ.