Phản ảnh tới đường dây nóng của PLVN, một số hộ dân nhà L2 cho biết gần 10 ngày nay họ mất ăn, mất ngủ vì tiếng ồn khủng khiếp dội ra từ toà nhà CLB mới được đưa vào hoạt động sát nhà L2.
“Ciputra Club mới khai trương được 1 tháng, tiếng ồn là do quạt thông gió của phòng bếp. Cứ khi nào Ciputra Club mở cửa (khoảng 6 – 7h sáng thì lại có tiếng ồn, gần trưa (khoảng 12h – 13h) thì họ nghỉ nên không có nhưng sau 13h thì lại có đến 22h – 23h đêm khi nhà hàng đóng cửa thì mới dứt tiếng ồn”, đại diện cư dân nhà L2 phản ảnh.
“Mỗi tối, tôi muốn mở cửa cho thoáng nhưng lại nghe thấy tiếng ồn nên đành phải đóng. Tiếng ồn này gây ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh của cả gia đình tôi. Chúng tôi đã có gửi phản ánh đến Ban Giám đốc của Công ty nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào hết”, anh N.V.D sống tại L2 cho biết thêm
Để làm rõ những phản ảnh của cư dân trong khu đô thị sang trọng bậc nhất của Hà Nội, nhóm phóng viên đã có mặt tại “hiện trường” và ghi nhận phản ánh của bạn đọc là có căn cứ.
Ciputra Club nằm sát toà nhà L2 nhưng đứng ở L1 đã nghe tiếng ồn từ quạt thông gió vọng ra. Thực địa tại phòng 904 của toà L2 cho thấy, ngay cả khi căn hộ đóng kín cửa thì tiếng ồn cũng vẫn khá lớn, gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Trong khi đó, hệ thống thông gió Ciputra Club hoạt động liên tục gần như suốt ngày đêm. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, cư dân cần được nghỉ ngơi song lại là “ngày vàng” của Ciputra Club nên tiếng ồn đã phá hỏng thời gian này của cư dân.
|
Đại diện Ciputra trong buổi làm việc với phóng viên PLVN |
Trao đổi với phóng viên PLVN, đại diện Ban Giám đốc Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng Long, ông Rahyo – Cán bộ phòng xây dựng thừa nhận Ban giám đốc công ty này đã nhận được phản ảnh về hệ thống thông gió của Ciputra Club gây tiếng ồn: “Chúng tôi đã đưa ra hai phương án về việc giảm tiếng ồn ở hệ thống thông gió này. Thứ nhất, chúng tôi sẽ lắp đặt hệ thống chống ồn. Sau đó sẽ đo đạc sao cho độ ồn phải đúng với quy chuẩn của Việt nam. Nếu trường hợp này không khả thi, phía Công ty sẽ giảm tốc độ quạt gió nơi đây”, Ông Rahyo khẳng định.
Cũng theo thông tin ông Rahyo cung cấp thì hệ thống thông gió này đang chạy…thử nghiệm và trong thời gian 2 tháng sẽ có nhiều sự điều chỉnh?
Trong khi đó, bức xúc trước hệ thống thông gió gây tiếng ồn lớn, các hộ dân kiến nghị : cần phải tắt ngay hệ thống thông gió này.
Sau sự cố để nước bồn cầu tràn vào căn hộ, việc lắp đặt hệ thống thông gió gây tiếng ồn khủng khiếp đang khiến cho dịch vụ tại Ciputra "mất điểm". Có vẻ như “cuộc chiến” chung cư đang lan tới cả khu đô thị vốn vẫn tự hào là “xịn” nhất Hà Nội hiện nay và luôn quảng bá có dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho cư dân.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin