VTV6 bước vào một cuộc dịch chuyển mới mang tên THẾ HỆ SỐ 2018, với chủ thể là những người trẻ Thế hệ số sinh năm 1985- 2000, nội dung tập trung vào cuộc sống- không gian sống của thế hệ số, phát triển các sản phẩm kép (truyền hình và số) kết hợp của các nền tảng đa phương tiện.
VTV6 mong muốn một lần nữa đưa Thế hệ số trở về với truyền hình, gắn kết họ trên cả nền tảng số và tivi, hướng đến một kênh truyền thông thân thiện, dễ tiếp cận mà ở đó khán giả không phải từ bỏ chiếc điện thoại yêu thích nhưng đồng thời vẫn muốn bật kênh VTV6 để tìm cho mình những nội dung hữu ích.
|
VTV6 hướng đến sản xuất những nội dung hữu ích, tạo niềm vui sống cho mỗi người xem. Và đặc biệt là các nội dung đó dễ dàng được tiếp cận trên tất cả các nền tảng.
|
Điểm trọng tâm của cuộc dịch chuyển 2018- Thế hệ số chính là 3 dải giờ chuyên biệt dành cho thế hệ này, bên cạnh những dải giờ quen thuộc đã tạo thành thương hiệu kênh như: Thể thao, Phim truyện... Bữa trưa vui vẻ: 12h-13h hàng ngày, Cuộc sống Thế hệ số: 21h30 hàng ngày (thứ 2: ngày của những ý tưởng xanh/khởi nghiệp, thứ 3: ngày gia đình, thứ 4-5: ngày chia sẻ, trách nhiệm, thứ 6: Giải trí với Ghế không tựa, thứ 7: Dải chương trình du lịch: Biển Đông du ký/ Trên từng cây số, chủ nhật: các chương trình sự kiện.
|
Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên chia sẻ : 10 năm phát sóng của VTV6 có thể gói trong cụm từ “10 năm truyền lửa”, thắp lên ngọn lửa lạc quan, khơi dậy niềm tin vào chính mình ở mỗi người trẻ Việt Nam.
Đến hôm nay, những khán giả tuổi teen ngày nào của VTV6 đã là những người-trẻ-trưởng-thành. Kỷ nguyên số, mạng xã hội bùng nổ cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thay đổi căn bản nếp sống của khán giả VTV6. Họ gắn với cuộc sống số và ít dành thời gian cho màn hình tivi hơn. Vì vậy, việc tiếp nhận nội dung trên các thiết bị thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu.