* Sau khi phim công chiếu, anh có thể chia sẻ cảm nhận của mình khi nghe ý kiến của khán giả?
- Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts: Tôi làm phim cho bản thân mình, nhưng việc tôi yêu thích không chỉ còn của riêng tôi nữa, nó trở thành phim của mọi người. Nhìn khán giả ngồi trong rạp và thích thú xem, tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi dự án của mình có ý nghĩa với người khác. Mỗi người có quan điểm khác nhau và tôi không thể kiểm soát ý kiến ấy, tôi chỉ mong chuyển đến khán giả Việt Nam niềm tự hào khi theo dõi đất nước của mình trên màn hình. Tôi muốn mọi người tự hào về đất nước của mình.
* Được biết anh còn khá trẻ và chưa cầm trịch nhiều dự án lắm, nhưng đã được Warner Bros. giao “bom tấn” hơn 180 triệu USD. Anh có thể chia sẻ vì sao anh được chọn dự án này? Anh có lo lắng việc Kong: Skull Island bị so sánh với các tác phẩm trước đó của đạo diễn Peter Jackson không?
- Tôi không biết, cái này phải hỏi nhà sản xuất. Tôi cũng ăn, ngủ và thở như tất cả mọi người ở đây thôi (cười). Tôi nghĩ họ cần một cái gì đó mới mẻ hơn bộ phim đã có từ năm 1933 với những tình tiết mới. Câu chuyện sẽ mang một cái gì đó tính biểu tượng và một phần văn hóa nhạc pop, làm cho nó trở nên mới mẻ đối với các khán giả trẻ tuổi. Và khán giả lớn tuổi có thể nhìn thấy một khía cạnh mới.
Đam mê làm phim đã có trong máu tôi. Từ năm 20 tuổi, tôi hi sinh nhiều thứ để làm việc, trong khi bạn bè đã được uống rượu và tiệc tùng. Tôi đặt rất nhiều áp lực lên bản thân mình, cảm thấy vinh dự khi anh em cho mình một cơ hội lớn. Những điều này đang xảy ra nhiều hơn cho giới trẻ bởi vì chúng ta nỗ lực mỗi ngày.
* Sau dự án bom tấn này, anh có còn hứng thú với các tác phẩm kinh phí thấp?
- Tôi yêu thích làm tất cả các thể loại phim. Phim ngân sách thấp thì mình có các ê kíp khác nhau, dễ kiểm soát và cảm thấy thân mật hơn. Tôi muốn kể những câu chuyện lớn và nhỏ. Tôi muốn quay lại đây và quay một bộ phim nhỏ ở Việt Nam. Kong: Skull Island làm tôi tốn mất hai năm rưỡi cuộc đời, quá dài và tôi cảm thấy “kiệt sức” (cười).
* Anh có nghĩ một ngày nào đó sẽ mời diễn viên Việt Nam vào phim của mình?
- Dĩ nhiên, tôi đã nghĩ đến điều đó.
* Anh có bị áp lực về doanh thu phim không?
- Có chứ. Với bom tấn, nếu bạn thất bại, đó sẽ là một thất bại rất lớn nhưng nếu nó thành công, đó cũng là một thành công mang tính toàn cầu. Điều đó rất khó nghĩ thay vì ta chỉ tập trung vào dự án của mình, làm ra bộ phim mà nhiều người yêu thích.
* Nếu được chọn làm Đại sứ du lịch Việt Nam, anh sẽ làm gì?
- Đó là một vinh dự lớn lao. Tôi đã trót yêu phong cảnh, con người, văn hóa, thức ăn, tất cả mọi thứ ở đây. Thật ra đến đây quay phim không hề dễ dàng, đã có những rắc rối phức tạp mà mọi người khuyên tôi nên đến nơi khác đi, Thái Lan chẳng hạn, nơi mà người ta đã thực hiện nhiều bộ phim rồi. Tôi nói không, tôi không muốn quay ở nơi nào khác Việt Nam vì ở đây có vẻ đẹp không nơi nào có được. Tôi muốn phim của tôi nó trông khác, sống động hơn.
Tôi có dự định sẽ dời đến đây, sống ở TP.HCM. Tôi muốn có căn nhà, đi đi về về giữa Sài Gòn và Los Angeles (Mỹ), tôi muốn khám phá nhiều thứ ở đây, làm việc trong ngành công nghiệp giải trí này, làm quảng cáo. Tôi yêu nền nghệ thuật địa phương và có cảm hứng đóng góp cùng mọi người.
Tôi hay chia sẻ ảnh lên Instagram cá nhân để những người khác có thể biết về Việt Nam qua truyền thông mạng xã hội. Tôi sẽ thử đưa các nhóm diễn viên và những người nổi tiếng trở lại hang động Sơn Đoòng, để họ xem những gì tôi thấy.
* Vì sao anh biết đến Việt Nam?
- Chẳng ai nói với tôi về Việt Nam cả. Khi tôi nhận dự án, đầu tiên là tôi ''Google'' tìm địa điểm theo trí tưởng tượng của mình. Tôi không muốn chỉ quay ở Hawaii, nơi mọi người nhìn vào sẽ thấy những cảnh quen thuộc từng xuất hiện trong Jurassic Park. Sau khi note ra, tôi đi cùng ê kíp nhỏ đến khắp nơi để xem. Chỉ khi đến Việt Nam, bước ra khỏi xe tải, tôi mới bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp ở đất nước này. Vẻ đẹp rất khác biệt và thu hút, và tôi biết sứ mệnh của mình là mang vẻ đẹp này lên màn ảnh rộng.
* Xin cám ơn anh đã chia sẻ!