Điện thoại – nguồn lây bệnh nguy hiểm

(PLVN) - Trong khi dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, điện thoại cũng được coi là ở chứa mầm bệnh nguy hiểm. Vậy vệ sinh điện thoại như thế nào sẽ hạn chế được vi khuẩn và bụi bẩn?
Vệ sinh điện thoại thường xuyên, đúng cách sẽ hạn chế việc lây bệnh.
Vệ sinh điện thoại thường xuyên, đúng cách sẽ hạn chế việc lây bệnh.

Nhiều nghiên cứu khẳng định điện thoại là ổ chứa vi khuẩn, mầm bệnh nguy hiểm. Lý do bởi tay của chúng ta tiếp xúc rất nhiều thứ, vi khuẩn từ chúng sẽ nằm lên bàn tay và ngón tay, sau đó được đưa vào smartphone rồi tiến đến mũi, mắt hoặc miệng của bạn.

Để phòng ngừa, bạn có thể dùng dung dịch cồn Isopropyl để sát khuẩn. Thường thì chúng ta hay dung cồn y tế thông dụng để vệ sinh. Nhưng thực sự thì cồn Isopropyl mới là loại nên dùng. Cồn Isopropyl thể dễ dàng mua nó ở các tiệm thuốc tây. 

Việc pha chế dung dịch sát khuẩn này ở nhà bằng cách kết hợp nước (60%) và dung dịch cồn Isopropyl - C3H8O (40%). Sau đó, lau chùi nhẹ nhàng phần màn hình và thân máy bằng miếng gạc hoặc bông tẩy trang đã được nhúng ẩm với hỗn hợp. Sau đó, lau lại bằng vải khô mềm. Đối với cổng sạc, micro, loa,... hãy dùng tăm bông lau chùi nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng vải Microfiber để vệ sinh. Vải microfiber chính là loại vải dùng làm khăn vệ sinh có sẵn trong hộp kính mắt thuốc. Microfiber được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện và đã được chứng minh từ Hiệp hội chuyên gia về Nhiễm trùng và Dịch tễ học về khả năng loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn, trong khi những sản phẩm từ chất liệu thông thường chỉ loại bỏ được 30%.

Ngoài ra, vệ sinh ốp lưng điện thoại thường xuyên bằng bông thấm dung dịch cồn bởi đây là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn.