Hướng đi mới của thương hiệu bánh Việt trong thời hội nhập

Audio PLVN
(PLVN) - Ra đời từ cuối những năm 80 với tiền thân là cơ sở sản xuất, sau hơn 30 năm phát triển, dù trải qua nhiều thăng trầm, Bảo Ngọc vẫn luôn khẳng định là thương hiệu bánh của mọi nhà. Không chỉ kế thừa và gìn giữ những nét đặc trưng cho riêng mình, Bảo Ngọc còn không ngừng sáng tạo, cập nhật, ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo nên những sản phẩm đa dạng, chất lượng nhất cung cấp cho khách hàng và giữ vững vị thế trên thương trường.

Ông Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Bảo Ngọc (bên phải) trong buổi ký kết hợp tác với đối tác.

Hơn 30 năm đứng vững trên thương trường

Bảo Ngọc được biết đến với các sản phẩm bánh tươi đầu tiên trong nước. Thương hiệu Bảo Ngọc gắn liền với hình ảnh những khách hàng nối đuôi nhau xếp hàng dài, thậm chí khi lượng bánh không đủ bán, nhiều người chấp nhận ngồi uống nước chè để đợi mua mẻ bánh mới.

Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi và phát triển của cơ chế thị trường cũng như nhiều doanh nghiệp nội, Bảo Ngọc phải đối mặt và vật lộn trong cơn bão khủng hoảng.

Không đủ tiềm lực về vốn và kinh nghiệm marketing thị trường trong thời kỳ hội nhập, Bảo Ngọc liên tục gặp khó khăn, sa sút về doanh số và thị phần. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm hàng giả, nhái kém chất lượng gắn nhãn mác Bảo Ngọc được tung ra thị trường. Khó khăn bủa vây khiến thương hiệu dần mất đi vị thế vốn có.

Đến tháng 8/2012, với niềm trăn trở không muốn mất đi một thương hiệu Việt mang dấu ấn văn hóa đậm nét của người Hà Nội, cùng sự tham gia đầu tư, giúp đỡ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Bảo Ngọc đã quyết định cơ cấu lại toàn bộ từ nhân sự đến công nghệ. Với nguồn lực và làn gió tươi mới, thương hiệu bánh ngọt “vang bóng một thời” đã dần tìm lại được chỗ đứng trên thị trường.

Hiện nay, Bảo Ngọc đã có trên 20 dòng sản phẩm khác nhau, đa dạng về hương vị, mẫu mã. Từ các loại bánh công nghiệp như: Kito, Kisshu, Quy bơ với vị thơm, ngọt thanh, giòn tan… đến bánh tươi: Sandwich, Cuộn kem, Bông lan, Gato… mềm, mịn thơm ngon hay bánh Trung thu Bảo Ngọc đậm đà hương vị cổ truyền từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong dịp lễ Trung thu của người Hà Nội.

Với những nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng công nghệ tiên tiến, hiện đại, kết hợp với bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, bánh Bảo Ngọc luôn được đánh giá cao về hương vị và chất lượng sản phẩm. Ngoài việc đảm bảo khẩu vị người tiêu dùng, Bảo Ngọc luôn đề cao yếu tố “chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” xuyên suốt quá trình sản xuất.

Thương hiệu đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản để sản xuất các sản phẩm bánh cao cấp. Quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu, chất lượng công đoạn đến thành phẩm trước khi đóng gói.

Với định hướng chiến lược sản xuất không chỉ dành phân phối đến người tiêu dùng Việt Nam mà hướng tới xuất khẩu ra thế giới, những sản phẩm của Bảo Ngọc không những ngon mà còn bổ sung thêm dưỡng chất đảm bảo dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Cùng với sự đầu tư về dây chuyền máy móc và kinh nghiệm của các chuyên gia Nhật Bản, Bảo Ngọc cam kết không ngừng nỗ lực để đưa ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, sự tiện dụng và lợi ích của người tiêu dùng và đối tác thông qua các sản phẩm và dịch vụ mang tính sáng tạo.

Bằng chiến lược phát triển đúng đắn, Bảo Ngọc ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thương trường, trở thành thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Trong tương lai gần, Bảo Ngọc hướng tầm nhìn trở thành tập đoàn đa quốc gia với các công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực nuôi, trồng và chế biến nông sản, thực phẩm.

Song song với đó, Công ty cũng nhập khẩu công nghệ từ các nước phát triển và xuất khẩu nông sản thực phẩm đã qua chế biến là đặc sản vùng miền của Việt Nam.

Chú trọng phát triển bền vững

Trong khi hầu hết doanh nghiệp Việt chỉ chú trọng đến hiệu quả kinh doanh mà ít quan tâm tới việc tăng trưởng gắn liền với phát triển bền vững thì tại Bảo Ngọc, tính bền vững luôn được chú trọng hàng đầu.

“Muốn đi xa, doanh nghiệp phải quan tâm xây dựng chiến lược cả ngắn hạn và dài hạn với các mục tiêu khả thi và phù hợp theo từng thời kỳ, giai đoạn. Việc xây dựng lộ trình phát triển bền vững tại Bảo Ngọc được thể hiện qua việc định vị sản phẩm bánh tươi của Bảo Ngọc đứng top 3, rồi tiến tới số 1 trên thị trường trong vòng 3-5 năm tới.

Ngoài ra Bảo Ngọc còn xây dựng kế hoạch phát triển cho 10 năm, 20 năm tiếp theo. Từ chiến lược đó, chúng tôi luôn nỗ lực hành động để phát triển thị trường và kiểm soát sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống kênh phân phối hiện đại” - ông Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc chia sẻ.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, Bảo Ngọc cũng luôn chú trọng các công tác chung tay góp sức cùng toàn thể xã hội, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Điều này được thể hiện ở ngay chính logo của thương hiệu với hình ảnh trái tim đan lồng vào nhau.

Không chỉ dừng lại ở những giá trị biểu trưng, Bảo Ngọc luôn có những hành động cụ thể bám theo mục tiêu quốc gia, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu và giảm sự lệ thuộc vào nhập khẩu thông qua việc liên tục đầu tư mở rộng sản xuất, đầu tư vào chế biến nông sản thực phẩm, nộp ngân sách Nhà nước và các hoạt động từ thiện vì cộng đồng...

Là một công ty đại chúng, Bảo Ngọc xây dựng chính sách hướng đến toàn thể cán bộ, công nhân cùng tham gia vào hoạt động kinh doanh, người thì góp vốn đầu tư, người không có vốn thì lấy công làm vốn và cùng thụ hưởng lợi ích thông qua chính sách phân chia lợi nhuận, thưởng cổ phiếu... Hướng tới lợi ích chung, Bảo Ngọc không ngừng cố gắng tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận nhằm gia tăng giá trị công ty và thặng dư tài sản của các cổ đông.

Bên cạnh đó, Bảo Ngọc không ngừng đào tạo và tạo môi trường hấp dẫn để nhân  viên có cơ hội phát triển trở  thành các chuyên gia, các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.

Không chỉ xây dựng được một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, Bảo Ngọc còn hướng tới sự tồn tại và phát triển bền vững khi luôn lấy pháp luật làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động kinh doanh của mình.

Chủ tịch Lê Đức Thuấn khẳng định, pháp luật luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh.Việc thượng tôn pháp luật là xương sống của một doanh nghiệp để phát triển bền vững, lâu dài. 

Dù hệ thống pháp luật nước ta còn nhiều vướng mắc, chồng chéo song Bảo Ngọc luôn đặt tinh thần thượng tôn luật pháp lên trên hết. Công ty xây dựng Ban pháp chế riêng nhằm tư vấn pháp lý và liên tục cập nhật những văn bản pháp luật mới nhất ban hành. Nhờ tính chủ động nên trong suốt quá trình phát triển, Bảo Ngọc chưa từng gặp phải rắc rối liên quan đến pháp luật.

Với mục tiêu phát triển bền vững, lấy pháp luật làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động cùng tầm nhìn và chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn cái tên Bảo Ngọc sẽ còn tạo nên nhiều mốc son chói lọi hơn nữa trên hành trình vươn tới một thương hiệu đẳng cấp và có tầm trong thị trường thực phẩm trong nước và quốc tế. 

Dù hệ thống pháp luật nước ta còn nhiều vướng mắc, chồng chéo song Bảo Ngọc luôn đặt tinh thần thượng tôn luật pháp lên trên hết. Công ty xây dựng Ban pháp chế riêng nhằm tư vấn pháp lý và liên tục cập nhật những văn bản pháp luật mới nhất ban hành. Nhờ tính chủ động nên trong suốt quá trình phát triển, Bảo Ngọc chưa từng gặp phải rắc rối liên quan đến pháp luật.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Ông chủ thương hiệu “Muối sấy Ngọc Yến”: Gương Sen đẹp của Đồng Tháp

Ông chủ thương hiệu “Muối sấy Ngọc Yến”: Gương Sen đẹp của Đồng Tháp

(PLVN) - Những năm qua, ông Huỳnh Văn Bé là người tiên phong đem hạt muối trắng tinh ở vùng biển nước ta về xứ sở Đồng Tháp chế biến thành thương hiệu “Muối sấy Ngọc Yến”. Từ đó, sản phẩm Muối sấy Ngọc Yến đã có mặt trên thị trường từ Nam ra Bắc, luôn được khách hàng ưa chuộng. Mỗi năm, cơ sở Muối sấy Ngọc Yến đã xuất bán hàng trăm tấn muối sấy, mang về nguồn lợi nhuận hàng chục tỷ đồng! 

Đọc thêm

Loading...