Vuong Khang Corp - Cánh tay nối dài những giấc mơ tới “miền đất hứa” Nhật Bản

(PLO) - Việt Nam là đất nước đông dân với nguồn nhân lực dồi dào vừa trẻ, vừa khỏe song lại thiếu kỹ năng, kinh nghiệm và năng suất lao động chưa cao. Trong khi vấn đề việc làm vẫn còn nan giải với cả xã hội, con số cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ thất nghiệp ngày càng tăng, Lưu Đức Khang cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Vương Khang - Vuong Khang Corp (VietHure) vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ chung tay với xã hội giải quyết bài toán khó này.

Xuất phát từ việc bản thân cũng đã từng học tập và làm việc tại Nhật Bản nên Lưu Đức Khang hiểu rõ về đất nước, con người nơi đây. Nhật Bản - một đất nước có nền kinh tế cực kỳ phát triển nhưng dân số Nhật là dân số già, số lượng người trong độ tuổi lao động ngày càng giảm được ví như “miền đất hứa” cho người lao động Việt.

Với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn có thể lên tới trên 40 triệu đồng/tháng, chế độ bảo hiểm, an sinh xã hội đứng hàng đầu thế giới, Nhật Bản luôn là thị trường có sức hút rất lớn đối với lao động Việt Nam. Kết hợp những lý do đó cùng khao khát “đổi đời” cho nhiều người, Lưu Đức Khang đã chọn Nhật Bản là nơi lập nghiệp cho mình và cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam.

Trong những năm sắp tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục là thị trường lý tưởng nhất đối với lao động Việt Nam và chắc chắn số lượng lao động đi làm việc tại “xứ sở hoa anh đào” sẽ tăng đáng kể. Tuy nhiên, cơ hội này cũng đi kèm những thách thức rất lớn đối với không chỉ riêng Vuong Khang Corp mà toàn ngành xuất khẩu lao động bởi những yêu cầu, tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe từ phía Nhật Bản. Nhận thức được điều đó, Vuong Khang Corp luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo tay nghề, trình độ, khả năng Tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho người lao động trước khi qua Nhật làm việc.

Một thực trạng nhức nhối khác là tình trạng bỏ trốn, hủy hợp đồng, cư trú bất hợp pháp của một bộ phận không nhỏ người lao động cũng gây ra những hệ lụy tiêu cực khi 2 thị trường xuất khẩu lao động lớn là Hàn Quốc và Hồng Kông tạm dừng tiếp nhận nguồn lao động Việt Nam trong một khoảng thời gian dài. Điều này đã làm mất đi cơ hội việc làm của rất nhiều người lao động trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của những lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật và các Công ty phái cử tại Việt Nam như Vuong Khang Corp.

Để giảm thiểu tình trạng lao động bỏ trốn, nếu như hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu lao động thường yêu cầu người lao động đóng một khoản tiền gọi là tiền đặt cọc “chống trốn” thì Vuong Khang Corp lại giải quyết bằng cách đào tạo giáo dục định hướng cho người lao động. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức cho người lao động về những rủi ro có thể gặp phải khi cư trú bất hợp pháp, Vuong Khang Corp luôn hỗ trợ hết sức cho người lao động về nước bằng cách kết hợp với các công ty trong nước hỗ trợ xin việc làm cho lao động sau khi về nước với mức thu nhập cao để khuyến khích lao động trở về nước khi hết hạn hợp đồng.

Với những đóng góp to lớn cho công cuộc xuất khẩu lao động, Vuong Khang Corp đã giúp cho hàng trăm, hàng nghìn người thay đổi cuộc sống của mình. Rất nhiều bạn trẻ từ thất nghiệp đến có công việc với mức thu nhập cao; Từ chưa có định hướng tương lai đến có mục tiêu cho cuộc sống của mình; Từ gia đình khó khăn đến ổn định cuộc sống…Nhưng điều giá trị nhất mà Vuong Khang Corp mang lại cho người lao động không phải số tiền kiếm được sau ba năm về nước mà là những thay đổi trong nhận thức, trong con người của họ, giống như câu chuyện cho cá hay cho chiếc cần và dạy họ câu cá vậy.

Năm 2017 vừa qua có thể nói là một năm thành công của Vuong Khang Corp khi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu và kế hoạch chiến lược đã đề ra từ đầu năm. Vuong Khang Corp đã vượt 20 % kế hoạch trong việc đưa được các em qua Nhật theo diện Du học và liên kết với các đối tác đưa qua Nhật làm việc. 

Mặc dù 2017 vẫn chỉ là một năm tiền đề của Vuong Khang Corp nhưng với những thành tích đó, chắc chắn, năm 2018 kết quả sẽ còn tốt hơn rất nhiều với kế hoạch phát triển thêm một Công ty thành viên ở mảng dịch vụ và mở rộng thêm chương trình Du học Hàn Quốc và Du học Singapore của Vuong Khang Corp. Anh Lưu Đức Khang hào hứng chia sẻ, năm 2018, Vuong Khang Group muốn hướng tới mục tiêu tiếp tục nâng tổng số du học sinh và mở rộng liên kết đưa người sang Nhật làm việc vượt 50% so với năm 2017.

Với triết lí “Giữ Chữ Tín, Giữ Lời Hứa” đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động, chiến lược, cùng sự nỗ lực hết mình của Lưu Đức Khang và tập thể Vuong Khang Corp, chắc chắn đây sẽ là những con số “trong tầm tay”. Để rồi từ đây, sẽ có thêm nhiều cơ hội mới mở ra cho hàng nghìn, hàng vạn bạn trẻ và người lao động đang ước mơ về một cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Bên cạnh việc nâng cao nhận thức cho người lao động về những rủi ro có thể gặp phải khi cư trú bất hợp pháp, Vuong Khang Corp luôn hỗ trợ hết sức cho người lao động về nước bằng cách kết hợp với các công ty trong nước hỗ trợ xin việc làm cho lao động sau khi về nước với mức thu nhập cao để khuyến khích lao động trở về nước khi hết hạn hợp đồng.

Đọc thêm