Du lịch các nước đổi mới để hút khách

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Việt Nam và các nước bạn đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn COVID-19 đồng thời giữ vững hoạt động của nhiều ngành nghề trong đó có du lịch. Vì vậy, Tổng cục Du lịch các nước bạn đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước, tìm lối đi cho mình mong… “hết mưa, trời lại sáng”.
Tổng cục Du lịch các nước bạn đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước, thu hút du khách.
Tổng cục Du lịch các nước bạn đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước, thu hút du khách.

Hình ảnh động trong quảng bá du lịch

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là chuyển hướng tiến hành trên các nền tảng online. Các hoạt động chính tiêu biểu của KTO trong thời gian này có thể kể đến như Hội chợ thường niên về Du lịch MICE Hàn Quốc, Famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc online, Cuộc thi K-pop Dance Cover, chương trình Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-friends. Mỗi chương trình đều mang những đặc thù riêng hứa hẹn thu hút nhiều sự quan tâm của người dân Việt Nam đối với Du lịch Hàn Quốc

Từ ngày 29/6 - 13/7/ 2021, trong vòng 3 tuần liên tiếp, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Hàn Quốc và Cục xúc tiến Du lịch

Incheon cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Hàn Quốc. Chuỗi hội chợ bao gồm 4 hội chợ chính, mở màn với Hội chợ Du lịch MICE, tiếp sau lần lượt là Hội chợ Thương mại Du lịch, Hội chợ Du lịch cao cấp và Hội chợ Du lịch Trị liệu, với rất nhiều các hoạt động đa dạng kèm theo.

Hội chợ Du lịch MICE Hàn Quốc là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2000 đến nay với sự tham dự của hàng trăm đối tác MICE trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu Hàn Quốc. KME 2021 được tổ chức từ ngày 29/6 đến 2/7 trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm hội nghị Songdo ConvensiA, thành phố Incheon. Hội chợ dự kiến sẽ có khoảng 1.000 đại diện đến từ các Cơ quan, tổ chức chính phủ, ban ngành, cục xúc tiến Du lịch địa phương của Hàn Quốc và 1.500 đại diện đến từ các công ty lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành nghề liên quan, cùng gần 1.000 đối tác quốc tế, trong đó Việt Nam có hơn 40 đại diện. Đây là năm thứ hai Hội chợ được tổ chức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp, đem đến khả năng tiếp cận không giới hạn cho đối tác đến từ nhiều nước trên thế giới. Họ sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo thông qua các tour du lịch thực tế ảo, với lịch trình bao gồm một loạt các không gian sự kiện độc đáo…

Cũng nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc, Famtour trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc online sẽ được tổ chức từ ngày 5/7 đến 7/7. Chương trình sẽ đưa người tham dự đi qua ba chủ đề chính cho ba ngày Famtour. Ngày 5/7 với chủ đề làn sóng Hallyu, mua sắm và xu hướng, Famtour sẽ giới thiệu những địa điểm được người hâm mộ của làn sóng Hallyu yêu thích nhất ở Seoul; tham quan các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc như SM, YG, JYP, HYPE; tour các con ngõ nổi bật nhất Seoul như Seongsu-dong, Eulji-ro, Hongdae; những cửa hàng do người nổi tiếng điều hành, những địa điểm mua sắm dẫn đầu xu hướng. Ngày 6/7 đem đến chủ đề Ẩm thực (Ngôi sao Michelin), những nhà hàng đặc sắc nhất Seoul và Busan. Ngày 7/7, Famtour sẽ đưa du khách tham dự các hoạt động ngoài trời như du lịch nghỉ dưỡng truyền thống Hàn Quốc, nghỉ dưỡng cao cấp, thể thao mạo hiểm... Ba ngày Famtour sẽ đem đến một không gian du lịch Hàn Quốc tuy ảo mà thật, tuy xa mà gần, thể hiện mạnh mẽ phương châm “Our Heart are Always Open – Trái tim của Hàn Quốc luôn rộng mở” dành cho tất cả mọi người.

Để lan truyền rộng hơn nữa hiểu biết về du lịch, văn hóa Hàn Quốc, KTO đã xây dựng nên Cộng đồng Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-friends trên nền tảng online với sự góp mặt của những bạn trẻ yêu mến Hàn Quốc trên toàn thế giới, tham gia đăng tải những thông tin thú vị về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc lên Facebook, Instagram ...

Kể từ khi bắt đầu vào năm 2020 đến nay, K-friends đã có gần 82.000 bạn trẻ đến từ nhiều nước tham gia, trong đó có hơn 600 bạn đến từ Việt Nam. Năm 2021, K-friends đã cho ra mắt biểu tượng của mình là ba nhân vật hoạt hình vô cùng đáng yêu gồm chú hổ Hojong, chú gấu Mugo và chú quạ Kawoo. Ba nhân vật đã cùng đồng hành qua nhiều sự kiện, cuộc thi trong cộng đồng K-friends, tạo nhiều niềm vui và hứng thú cho các thành viên tham gia. K-friends hi vọng rằng, ngày sẽ có càng nhiều bạn trẻ hơn nữa cùng tham gia cộng đồng và lan tỏa niềm yêu thích văn hóa, du lịch Hàn Quốc đến với mọi người.

Nới lỏng các quy định giãn cách cho du khách

Với các quốc gia đã khống chế được dịch bệnh và bắt đầu sống chung với COVID-19 như một căn bệnh theo mùa, Singapore đang từng bước thảo luận để đạt sự đồng thuận chung về chứng nhận tiêm chủng cũng như các thỏa thuận nhằm hỗ trợ cho việc di chuyển tự do trở lại.

Du khách đã hoàn thành chương trình tiêm chủng sẽ được chấp thuận để xuất cảnh hoặc nhập cảnh vào Singapore. Hiện tại danh sách này bao gồm: Úc, New Zealand, Hàn Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). Thời gian cách ly có thể được rút ngắn hoặc sẽ tăng số lần thực hiện xét nghiệm. Ví dụ, các du khách có thể tự xét nghiệm trước khi khởi hành và không cần phải thực hiện quy trình cách ly nếu nhận kết quả âm tính khi đến.

Hiện tại, thời gian cách ly đã giảm từ 21 ngày xuống còn 14 ngày đối với các du khách đến từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao và trong thời gian sắp tới, từng du khách sẽ được yêu cầu tự thực hiện các xét nghiệm nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 3, 7 và 11 của thời gian cách ly. Hiện tại, Singapore đang áp dụng quy định này cho tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới ngoại trừ Úc, Brunei, Hồng Kông, Macau, Trung Quốc và New Zealand.

Những người đã tiêm vắc-xin có thể tập trung thành các nhóm lớn khi Singapore chính thức nới lỏng các quy định giãn cách. Điều này giúp các hoạt động tôn giáo, chương trình âm nhạc, sự kiện thể thao và đám cưới được diễn ra bình thường trở lại.

Chính phủ Thái Lan đang có kế hoạch kích cầu du lịch trở lại thông qua chương trình “Phuket sandbox” bất chấp bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở một số quốc gia trên thế giới. Thái Lan đặt tham vọng có thể hồi sinh ngành du lịch sau nhiều tháng trì hoãn.

Thay vì thực hiện cách ly tại khách sạn, du khách đến Phuket sẽ ở quanh đảo trong vòng 14 ngày và bắt buộc không được đi đến các khu vực khác của đất nước. Trong khi một số ý kiến cho rằng du khách sẽ khó có thể chấp nhận các biện pháp như xét nghiệm hay cài ứng dụng truy dấu bắt buộc khi đến Phuket thì số khác bày tỏ sẵn sàng tham gia kỳ nghỉ trên biển sau thời gian dài phong tỏa.

Trong chương trình “Phuket sandbox”, du khách đến Phuket sẽ phải tuân thủ các quy định bắt buộc giống với các điểm đến khác của Thái Lan. Tuy nhiên, thay vì cách ly tại khách sạn trong 14 ngày thì du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng trên hòn đảo của Thái Lan trong khoảng thời gian cách ly ở Phuket. Du khách có thể nằm dài trên bãi biển, đi mô tô nước lướt sóng trên biển và tận hưởng những buổi tối ở nhà hàng. Và tất nhiên, tất cả chỉ khoanh vùng quanh Phuket.

“Đối với người dân phải đóng cửa ở trong căn hộ trong 16 tháng qua thì mong muốn bay đến Thái Lan vẫy vùng với sóng biển và tận hưởng du lịch là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết. Tất nhiên, du khách vẫn phải cách ly nhưng là một không gian rộng lớn với hơn 500km2. Bạn có thể đi dạo công viên, chơi golf và lặn trong đại dương. Cảm giác như không phải nơi dành cho người cách ly”, ông Anthony Lark – Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Phuket cho biết.

Quy định du lịch Phuket cũng yêu cầu bắt buộc với du khách quốc tế ở độ tuổi trưởng thành phải cung cấp bằng chứng đã tiêm chủng vaccine đầy đủ, xét nghiệm âm tính trong thời gian đảm bảo 72 tiếng trước khi khởi hành. Một khi đến hòn đảo, du khách phải đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách cũng như xét nghiệm 3 lần. Tất cả các chi phí phải tự chi trả - khoảng 300 đôla cho tất cả các khoản và kết quả xác nhận yêu cầu phải âm tính với virus SARS-Cov-2.

Quy định sàng lọc du khách đến từ các khu vực rủi ro thấp hoặc trung bình cũng được áp dụng, trong đó danh sách du khách đến từ các quốc gia như châu Âu, Mỹ và Canada có thể bay trực tiếp đến Phuket.

Để chuẩn bị cho chương trình đón khách quốc tế, khoảng 70% người dân ở hòn đảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và các nhân viên của khách sạn cũng bắt buộc tiêm phòng đầy đủ. Chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch “Phuket Sandbox” để đón khách quốc tế trở lại Phuket bắt đầu từ ngày 1/7.

Đọc thêm