Du lịch Châu Á: Các tour đặc sắc thu hút khách Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều quốc gia đang triển khai nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao độc đáo, đầy màu sắc thu hút du khách Việt.
Singapore đẩy mạnh các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút du khách Việt. (Ảnh: Du lịch Singapore)
Singapore đẩy mạnh các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút du khách Việt. (Ảnh: Du lịch Singapore)

Hàn Quốc đẩy mạnh du lịch thể thao điện tử

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức famtour trải nghiệm esports (Thể thao điện tử) tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực esports và công nghệ như reviewer Duy Thẩm, reviewer Hải Triều, game thủ SofM, streamer Hà Tiều Phu, bình luận viên Liên Minh Huyền Thoại Văn Tùng, bình luận viên Hoàng Luân với sự hỗ trợ của Box Sports.

Bộ môn esports hay còn gọi là Thể thao điện tử là bộ môn ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ, gần đây đã dần được đưa vào các Đại hội thể thao quốc tế. Các giải đấu esports thế giới cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Nổi bật nhất có thể kể đến bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - LOL) mà trong đó Hàn Quốc là quốc gia có những đội tuyển lớn và mạnh nhất. Trong đó LCK (League of Legends Champions Korea - Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) là một trong những giải đấu nổi tiếng nhất của LOL với các đội tuyển hàng đầu như T1, Dplus KIA, BRION …

Việt Nam được đánh giá là một thị trường có sự quan tâm cao đến các game esports, ước tính có đến gần 40 triệu người có chơi game trên tổng 100 triệu dân. Ngoài ra số lượng người xem đồng thời cao nhất của trận Chung kết LCK mùa hè 2023 tại Việt Nam được ghi nhận là khoảng 370.000 người, cũng như số người xem các trận đấu của LCK trung bình là 35.000 người. Đây là những con số rất cao và là minh chứng cho việc Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng của esports.

Trong khuôn khổ famtour, thông qua việc hợp tác của KTO với các đơn vị liên quan đến LCK, các KOLs đã được ghé thăm đấu trường LCK, nơi những tuyển thủ hàng đầu Hàn Quốc thi đấu qua các mùa giải gay cấn và LOL park - sân vận động Liên Minh Huyền Thoại, một khu phức hợp triển lãm, tổ chức và sản xuất các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại do công ty phát hành game RIOT Games xây dựng nên. Một địa điểm cũng rất được yêu thích đối với những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại là Sảnh danh vọng Esports - nơi ghi dấu những tên tuổi hàng đầu của Esports. Một địa điểm cũng không thể bỏ qua là đại bản doanh của đội tuyển BRION Fear X.

Bên cạnh các địa điểm liên quan đến Esports, các KOLs cũng đã được ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc, có thể kể đến như cung điện Gyeongbokgung, phố cổ Insadong, tháp Namsan, suối Cheonggyecheon, chợ truyền thống Gwangjang, trung tâm thương mại The Hyundai Seoul, khu trải nghiệm HiKr Ground.

Các KOLs còn được thử sức trong nhiều hoạt động thú vị như làm con dấu cá nhân, thưởng thức rượu truyền thống Hàn Quốc, học nhảy K-pop vô cùng thú vị.

Hiện nay KTO đang tiến hành các chính sách hỗ trợ tích cực đến các công ty du lịch tại Việt Nam để phát triển thêm sản phẩm du lịch esports. Trong chuyến famtour, có sự đồng hành của Công ty Vietravel và SGO Travel. Các sản phẩm tour được phát triển sẽ bao gồm các địa điểm liên quan đến Esports, xem các trận đấu game cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm trực tiếp thể thao điện tử của các khán giả Việt Nam và tìm hiểu về văn hóa con người Hàn Quốc.

Du khách Việt với trang phục Hanbok tại Hàn Quốc. (Ảnh: KTO)

Du khách Việt với trang phục Hanbok tại Hàn Quốc. (Ảnh: KTO)

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Mục tiêu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến esports hướng đến các khán giả yêu mến thể thao điện tử của Việt Nam, mong rằng có thể nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và game thủ tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch esports, giúp cho khán giả Việt Nam có cơ hội đến Hàn Quốc để trực tiếp tận hưởng không khí của những trận đấu Liên Minh Huyền Thoại gay cấn, phấn khích”.

Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Singapore

Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và củng cố vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu. Thông báo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Alvin Tan nêu rõ kế hoạch phát triển, quảng bá các sản phẩm và trải nghiệm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hiện có và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tạo ra các tài sản trí tuệ.

Quỹ đã đóng góp vào các điểm du lịch như Trifecta cùng với việc đưa tàu du hành mới nhất của Disney Cruise Line mang tên Disney Adventure, cập cảng độc quyền quanh năm tại Singapore. Ngoài ra quỹ còn hướng tới phát triển lực lượng lao động, các đổi mới, tính bền vững và hợp tác với ngành du lịch, sáng kiến nhằm tạo ra một chuỗi trải nghiệm chất lượng cao và độc đáo nhằm duy trì sức hấp dẫn của Singapore với du khách quốc tế.

Các dự án hoàn thành mới nhất bao gồm Sensoryscape, con đường nối liền Resorts World Sentosa và bãi biển Sentosa, với các khu vườn đa giác quan và những buổi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng vào ban đêm. Resorts World Sentosa cũng sẽ ra mắt Singapore Oceanarium vào năm 2025, được xem như một phiên bản mở rộng của S.E.A. Aquarium với không gian lớn hơn gấp ba lần. Động lực thúc đẩy du lịch cũng đồng thời song hành với quá trình phục hồi của lượng du khách quốc tế.

Ngành du lịch Singapore đang ghi nhận thêm những cập nhật hấp dẫn mới tại các điểm tham quan hàng đầu. Trong khi Resort World Sentosa đang tái thiết lập không gian giải trí của mình, bao gồm Minion Land của Universal Studios và tân trang lại Trung tâm Hội nghị Resort World cùng các khách sạn, River Wonder cũng công bố về sự kiện đánh dấu một thập kỷ hoạt động của mình, mang đến cho du khách một loạt những trải nghiệm đặc biệt bao gồm khám phá thiên nhiên hoang dã, những hoạt động tương tác thú vị và các buổi cắm trại qua đêm độc quyền.

Tại Universal Studios, các hạng mục được mong đợi nhất phải kể đến đường tàu lượn Minion độc quyền dành cho Singapore Universal Studios đầu tiên trên thế giới mang tên “Despicable me minion mayhem”, gặp gỡ và vui chơi cùng với các Minion đáng yêu Bob và Kevin, nhà hàng và các khu mua sắm theo chủ đề cũng như vô số cuộc phiêu lưu thú vị và điên rồ khác. Đáng chú ý, công viên sẽ sử dụng năng lượng tái tạo và tích hợp hệ thống năng lượng thông minh. Điểm mới này cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng Resort World Sentosa trị giá 4,5 tỉ đô la.

Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore với tên gọi “They Declare”. Sự kiện mang lại những trải nghiệm phong phú cho người tham gia khi nhấn mạnh vào những góc nhìn đa dạng về sự sống và sự đồng tồn tại, khơi dậy suy ngẫm về mối quan hệ giữa con người với môi trường, khuyến khích đón nhận sự khác biệt giữa các cá thể trong từng giai đoạn thử thách. Sự kiện quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu của Singapore và trên toàn thế giới, tạo nên hiệu ứng sáng tạo cho những buổi biểu diễn đỉnh cao, lan tỏa sự tác động của thông điệp đến với khán giả đại chúng.

Hàn Quốc thu hút nhiều du khách tới xứ sở Kim Chi. (Ảnh: KTO)

Hàn Quốc thu hút nhiều du khách tới xứ sở Kim Chi. (Ảnh: KTO)

Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore 2024 cũng mang đến các chương trình dành riêng cho gia đình như “Little SIFA”, với mục tiêu tạo ra những trải nghiệm nghệ thuật đáng nhớ cho trẻ em. Một trong số các chương trình nổi bật bao gồm “The dancers fair” tại Cathay Green, nơi trưng bày một tượng nữ vũ công khổng lồ và bảy cỗ máy độc đáo khác từ Antigua và Barbuda.

Hội chợ Ramadan hàng năm tại Kampong Glam là phiên bản lễ hội lớn nhất và dài nhất trong dịp này, mở cửa mỗi ngày từ 2 giờ chiều đến 11 giờ tối. Lễ hội năm nay đánh dấu kỷ niệm 200 năm của đền thờ Hồi giáo Masjid Sultan nổi tiếng cùng sự tham dự của hơn 100 gian hàng và trong đó 80% là các gian hàng ăn uống, số còn lại sẽ dành cho các hoạt động mua sắm bán lẻ. Hội chợ dự kiến đón 700.000 du khách, nổi bật với các hoạt động thú vị như show nấu ăn trực tiếp, các buổi trình diễn ca múa nhạc và màn chiếu bóng trên tường nhà thờ Hồi giáo Sultan. Lễ hội còn bao gồm một bữa tiệc iftar lớn vào ngày 23 tháng 3. Toàn bộ chi phí thu được nhờ việc đặt bàn sẽ được dùng để hỗ trợ các hoạt động từ thiện.

Trong năm 2023, Singapore đã ghi nhận 13,6 triệu lượt du khách, đạt 71% so với năm 2019. Với kỳ vọng từ 15-16 triệu lượt du khách đến Singapore trong năm 2024, ngành du lịch dự kiến sẽ đóng góp từ 26 - 27,5 tỷ đô la vào doanh thu. Tính đến tháng 2/ 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 2,87 triệu lượt, với khoảng 57.700 lượt khách đến từ Việt Nam.

Đọc thêm