Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng và khách hàng sử dụng điện trên cả nước nói chung về việc xuất hiện trang web có số Tổng đài để chăm sóc khách hàng ngành Điện, với cước phí 8.000 đồng/phút (cao gấp 8 lần cước phí tổng đài chính thức của EVNSPC).
Cụ thể, trên mạng internet xuất hiện trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng tại địa chỉ: https://cskh.org.vn; trong đó trang web này đã tự ý lấy thông tin của các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng công ty Điện lực miền Nam để đưa lên trang web.
|
Tại đường link https://cskh.org.vn/cong-ty-dien-luc-mien-nam, trang web đã tự ý lấy thông tin về Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên; đồng thời đăng tải các dịch vụ điện, cùng số điện thoại tổng đài 1900.0317, với cước phí 8.000 đồng/phút. Việc này dễ khiến khách hàng hiểu nhầm đây là trang web chính thống ngành Điện, nơi cung cấp các dịch vụ điện lực.
EVNSPC khẳng định, địa chỉ truy cập này không phải của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC hay bất cứ đơn vị thành viên nào thuộc EVNSPC. EVNSPC cũng không đồng ý hoặc bất kỳ thỏa thuận nào cho trang web này thu thập, cung cấp các thông tin cũng như các dịch vụ điện của EVNSPC và các đơn vị thành viên.
Hiện nay, EVNSPC chỉ sở hữu trang web có địa chỉ: https://evnspc.vn và trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn, với số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 (cước phí 1.000 đồng/phút).
Để đảm bảo an toàn, EVNSPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn khu vực miền Nam: Khi cần tư vấn, thắc mắc hay kết nối để thực hiện các dịch vụ điện, hãy gọi điện đến số Tổng đài chính thức của EVNSPC là 19001006 hoặc 19009000, hỗ trợ 24/7 để được giải đáp; hoặc thực hiện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC.
|
Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng qua điện thoại, Zalo, SMS hoặc các website không rõ nguồn gốc;
Tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến;
Cần tỉnh táo trước những thông tin giả mạo, không để kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng.
EVNSPC cũng khuyến nghị khách hàng, khi thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, cần báo cáo ngay ngành Điện và cơ quan Công an để có thể hỗ trợ và giải quyết kịp thời.