'Giám sát mà thế à, bóc lên làm lại…'

(PLO) - Sáng 10.7, trong chuyến kiểm tra các dự án đường bộ tại miền Trung, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra tuyến đường tránh Huế (Thừa Thiên-Huế) và tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công trên tuyến QL1A, đoạn qua địa phận Thừa Thiên-Huế.
Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp kiểm tra hiện trường - Ảnh: B.N.L
Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp kiểm tra hiện trường - Ảnh: B.N.L
Tại tuyến đường tránh Huế (đoạn qua thị xã Hương Trà) khi phát hiện nhiều điểm bị lún, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dừng xe chất vấn Cục Quản lý xây dựng, Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) đơn vị chịu trách nhiệm quản lý giám sát quá trình.
Ông Thăng phê bình: “Giám sát mà thế à, bóc lên làm lại… phải lên phương án cho từng đơn vị thi công về việc sửa như thế nào. Tư vấn giám sát phải nghiêm khắc, nếu không đạt phải bắt làm lại, không được xuề xòa…”. Bộ trưởng yêu cầu đơn vị thi công là Công ty cổ phần 471 (Cienco 4) nói rõ biện pháp khắc phục, thời gian hoàn thành, phải bóc tách những điểm sụt lún để làm lại. 
Ông Vương Đình Ngũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần 471 cam kết sẽ dùng máy cào bóc tách, xử lý các vệt lún, hoàn thành trước 15.7. 
Ông Thăng khẳng định: “Cuối tháng này tôi sẽ quay trở lại kiểm tra. Tôi yêu cầu đơn vị này không cần làm gấp mà phải đảm bảo đúng chất lượng, đẹp, an toàn không được lem nhem. Nếu nhà thầu sửa đường không đảm bảo, lãnh đạo nhà thầu, tư vấn giám sát sẽ phải chịu trách nhiệm”.
Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng qua đèo Phước Tượng (H.Phú Lộc). Tại đây, Tổng công ty xây dựng Lũng Lô (đơn vị thi công) báo cáo, việc thi công đang gặp khó khăn vì vị trí của hầm Phước Tượng nằm cạnh hầm đường sắt, phía Tổng công ty đường sắt không cho nổ mìn phá đá để mở hầm. 
Chủ đầu tư thì hứa rót vốn ban đầu 20% tổng mức đầu tư, nhưng đến nay mới chỉ có 8% nên tiến độ chậm hơn dự kiến. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gọi điện thoại cho Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Trần Ngọc Thành, chỉ đạo phải tạo mọi điều kiện để nhà thầu thi công dự án. 
Qua điện thoại ông Thăng nói: “Trước đây, Bộ đã cử chuyên gia vào nghiên cứu và khẳng định việc nổ mìn không gây ảnh hưởng đến hầm đường sắt. Sau đó, Bộ đã có kết luận cho nổ mìn sao đến giờ vẫn chưa làm...”.   

Đọc thêm