Đảo Cô Tô dùng máy phát điện phục vụ 71 thí sinh tham gia thi THPT

(PLO) - Ngày 26/6, ngày thứ hai diễn ra kỳ thi TPHP Quốc Gia, mặc dù đang có sự cố mất điện lưới trên toàn bộ Đảo Cô Tô( Quảng Ninh),  lãnh đạo huyện đảo chỉ đạo tập chung nguồn lực để 71 thí sinh yên tâm tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia 2018.
Toàn đảo mất điện, lãnh đạo đảo Cô Tô kiểm tra máy phát để phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Toàn đảo mất điện, lãnh đạo đảo Cô Tô kiểm tra máy phát để phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Trước đó,  từ ngày 18/6 Cô Tô xảy ra sự cố dẫn tới mất điện trên toàn đảo. Đến thời điểm hiện tại, điện lưới vẫn chưa thể cấp trở lại. Mất điện, cuộc sống người dân bị xáo trộn, hoạt động kinh doanh, du lịch bị ngưng trệ. Không những vậy, kỳ thi THPT Quốc Gia cũng diễn ra trong thời điểm này khiến nhiều phụ huynh và các em học sinh lo lắng.

Ông Lê Hồng Giang (trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc Gia năm 2018 tại điểm thi Cô Tô) cho biết, sự cố mất điện xảy ra vào thời điểm diễn ra cuộc thi THPT Quốc Gia 2018. Tại điểm thi Cô Tô với 71 thí sinh dự. Ngoài việc bố trí nhân lực, chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, trang thiết bị tại điểm thi, y tế, an ninh….huyện đã chuẩn bị 02 máy phát (01 máy dự phòng) giao cho Chi nhánh điện lực Cô Tô vận hành tại trường nhằm đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các em tại tất cả các phòng thi.

Huyện đảo Cô Tô đã chuẩn bị 02 máy phát (01 máy dự phòng) đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các em tại tất cả các phòng thi
Huyện đảo Cô Tô đã chuẩn bị 02 máy phát (01 máy dự phòng) đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các em tại tất cả các phòng thi

Em Nguyễn Thị Luyên – học sinh lớp 12A1 cho biết: nhiều ngày nay Cô Tô mất điện, trước ngày thi phải tập trung ôn luyện nhất là cần hệ thống mạng để chúng em tìm tòi, tra cứu thêm thông tin về kỳ thi cũng như kiến thức phục vụ cho các môn học. Nhưng rất may  bố mẹ em đã mua máy phát điện để sinh hoạt gia đình diễn ra bình thường. Vì vậy việc học tập, ôn luyện của em cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Còn em Nguyễn Đức Minh Anh – Học sinh lớp 12A1 cho biết: khi có thông tin điện lưới khắc phục được sau 7 đến 8 ngày nữa chúng em rất lo lắng. Tuy nhiên, ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi huyện, nhà trường sử dụng điện máy nổ Diezen phục vụ chiếu sáng và quạt nên quá trình thi của chúng em diễn ra suôn sẻ.

Ngoài ra, đối với những em học sinh ở xã như Thanh Lân, quãng đường di chuyển đến điểm thi phải đi đò mất 20 phút, nhiều khi sóng to gió lớn bị cấm đò nên các em được huyện hỗ trợ tiền ăn, sắp xếp chỗ nghỉ tại ký túc xá trước và trong kỳ thi . Tại ký túc xá cũng được trang bị máy phát điện để phục vụ các thí sinh sinh hoạt, ôn luyện.

Lãnh đạo Cô Tô cho biết, huyện sẽ tập trung thực hiện tốt các quy chế kỳ thi. Mặc dù kỳ thi diễn ra trong lúc huyện mất điện lưới nhưng huyện sẽ tạo điều kiện tốt để quá trình diễn ra kỳ thi THPT Quốc Gia diễn ra bình thường,các em học sinh yên tâm thi cử, đạt kết quả cao./.

Đọc thêm