Sinh viên sôi nổi thi sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trường Đại học Luật, ĐH Huế và Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng vừa phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức cuộc thi  “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” năm 2021.
Phần thi sinh viên sáng tạo của Team Kiến Trúc, trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng.
Phần thi sinh viên sáng tạo của Team Kiến Trúc, trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng.

Theo đó, cuộc thi có 5 đội thi tham gia đến từ các trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng, Đại học Đông Á (Đà Nẵng), Sinh viên ngành Luật và ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế.

Tại cuộc thi, các đội thi đã trình bày ý tưởng xuất sắc của mình và giải đáp các câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến các chủ đề như: Kiến thức chung về quyền sở hữu trí tuệ (hình thức thi hỏi đáp nhanh/trắc nghiệm); Sinh viên sáng tạo (hình thức thi; sân khấu hóa tình huống/ ý tưởng thành các thể loại như kịch, ca kịch, kịch câm, âm nhạc,..) và kết nối thực tiễn với hình thức thi thuyết trình, hùng biện.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi Gold stars, sinh viên ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi Gold stars, sinh viên ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế 

Phát biểu tại cuộc thi, PGS. TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế nhấn mạnh, các trường Đại học cần bảo hộ tốt quyền sở hữu trí tuệ, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; tuyên truyền để lan tỏa quyền sở hữu trí tuệ đến mọi người dân. Đồng thời đưa môn học về sở hữu trí tuệ để giảng dạy trong các trường Đại học và tiếp tục duy trì các cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” hằng năm để sinh viên tiếp tục tham gia với quy mô lớn hơn.

Kết thúc cuộc thi, đội thi Gold Stars, sinh viên ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về đội thi Trường Đại học Đại học Duy Tân. Giải ba thuộc về đội thi sinh viên ngành Luật, Trường Đại học Luật, Đại học Huế, và 02 Giải khuyến khích thuộc về đội thi Trường Đại học Kiến Trúc và Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

Các đội dự thi chụp ảnh lưu niệm
Các đội dự thi chụp ảnh lưu niệm 

Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và tạo một sân chơi khoa học, bổ ích cho các bạn sinh viên. Cuộc thi cũng nhằm gắn kết đào tạo với thực tế hoạt động sở hữu trí tuệ góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên, khích lệ khả năng sáng tạo, tinh thần học hỏi; tạo điều kiện kết nối mạng lưới kiến thức về sở hữu trí tuệ trong các trường đại học hiện nay.

Được biết, đây là cuộc thi trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa Trường Đại học Luật, Đại học Huế với Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng và hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2021.

Đọc thêm