Đình chỉ nhân viên và lái xe buýt từ chối vận chuyển người khuyết tật

(PLO) - Ngày 8/3, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản xử lý kỷ luật của HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An đối với nhân viên phục vụ và lái xe buýt vì từ chối vận chuyển người khuyết tật.
Hình ảnh cát ra từ Clip
Hình ảnh cát ra từ Clip

Ông Phan Nguyễn Duy Lâm, tài xế buýt mang BKS 92B-008.69 bị đình chỉ lái xe 1 tháng. Lý do là không phối hợp tốt với nhân viên phục vụ xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Ông Lê Xuân Tường, nhân viên phục vụ xe buýt nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác không lương trong thời gian 3 tháng.Vì để xảy ra sai sót trong phục vụ xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Quyết định của HTX Vận tải thủy bộ và du lịch Hội An
Quyết định của HTX Vận tải thủy bộ và du lịch Hội An

Trước đó ngày 15/2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 44 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xe lăn được một phụ nữ đẩy phía sau đón xe buýt trên đường Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng. Lúc này, chiếc xe buýt tuyến Đà Nẵng- Hội An dừng lại đón khách, hình ảnh cho thấy có nhiều hành khách khác bước lên xe và phụ xe xuống đón khách.

Tuy nhiên, khi 1 người phụ nữ đẩy xe đưa người khuyết tật định lên, phụ xe ra hiệu từ chối chở. Thậm chí, xe buýt vừa lăn bánh vẫn còn nhiều hành khách khác chạy ra đón, tài xế vẫn dừng lại và tiếp tục nhận thêm người. Ngay khi clip được lan truyền, nhiều người đã chỉ trích tài xế xe buýt cùng phụ xe đã vô tâm với người tàn tật.

Sau khi vào cuộc, HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An đã xác định clip trên được quay tại đường Lê Duẩn vào ngày 8/2. Chiếc xe buýt trên thuộc quản lý của HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An do tài xế Phan Nguyễn Duy Lâm lái và nhân viên là ông Lê Xuân Tường.

Ông Hoàng Văn Thùy, Giám đốc HTX Vận tải thủy bộ và du lịch Hội An thông tin thêm, do xe buýt cũng bị áp lực về giờ giấc hành trình quá nặng, đi về trễ cũng bị phạt./.

Đọc thêm