Hà Nội: Đình tài gần 30 xe khách vi phạm trong dịp nghỉ Quốc khánh

(PLO) - Trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, các trường hợp vi phạm như: chở quá số người qui định, chạy quá tốc độ, vi phạm nội qui bến… đã xử phạt đình tài. 
Tại bến xe Mỹ Đình, vào mỗi dịp nghỉ lễ, số lượng lượt hành khách dồn về bến này đông nhất tại Hà Nội. Để khắc phục tình trạng chèn ép và đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe tại bến. Đơn vị đã tổ chức và thiết chặt qui định, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp nghỉ Lễ 2/9 vừa qua, bến xe đã xử lý 13 trường hợp nhà xe hoạt động tại bến vi phạm các qui định vận tải như: Chở quá số người qui định; xuất bến muộn giờ; dừng đỗ đón khách tại cổng ra của bến…Tất cả các trường hợp vi phạm này đều bị xử phạt từ chối phục vụ (đình tài) tùy theo mức độ vi phạm mà bến áp dụng số ngày phạt tương ứng. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Trao đổi với phóng viên PLVN, ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) cho biết, trong đợt phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ Lễ 2/9 vừa qua, bến đã xử lý 13 trường hợp nhà xe vi phạm các qui định về vận tải hành khách, trong đó có 7 trường hợp nhà xe chở quá số người qui định; 1 trường hợp tự ý thu quá giá vé qui định; 5 trường hợp nhà xe vi phạm về lỗi tốc độ và thời gian do Sở GTVT các địa phương gửi lên. 
“Đối với những trường hợp nhà xe vi phạm lỗi chở quá số người qui định và thu quá giá vé, bến xe đã ra quyết định xử phạt là từ chối phục vụ (đình tài) 1 tuần (từ 5/9 đến hết ngày 11/9/2014). Còn 5 trường hợp vi phạm lỗi về tốc độ và thời gian do Sở GTVT các địa phương gửi lên, chúng tôi xử phạt từ chối phục vụ (đình tài) và tước tem tuyến cố định 1 tháng.” – ông Thành nhấn mạnh. 
Cũng theo ông Nguyễn Tất Thành cho biết thêm, ngay khi ra quyết định xử phạt các nhà xe vi phạm, bộ phận Điều độ không làm lệnh xuất bến cho các xe này và các xe khác của đơn vị có xe vi phạm tại nốt của xe vi phạm; Những xe trong thời hạn bị từ chối phục vụ (đình tài) không được vào bến dưới mọi hình thức. 
Những trường hợp cố tình vào bến hoạt động, yêu cầu bộ phận bảo vệ, kiểm soát lập biên bản báo cáo Ban giám đốc để tiếp tục từ chối phục vụ; Bộ phận phát thanh thường xuyên đọc trên loa phát thanh để nhắc nhở, giáo dục các lái xe chấp hành nội quy của bến và không tái phạm./. 

Đọc thêm