Không đóng cửa sân bay Nội Bài vì dịch Covid-19

(PLVN) - Đó là khẳng định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trước nhiều lo ngại sân bay Nội Bài (Hà Nội) có thể phải đóng cửa do Covid-19.
Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Theo ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Bộ GTVT, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là cảng hàng không có vị trí rất quan trọng trong việc luân chuyển hàng khách khu vực miền Bắc. “Tuyệt đối không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài”, ông Dũng nói và cho biết, để đảm bảo tuyệt đối an toàn phục vụ trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, cảng hàng không Nội Bài đang lên kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 3.200 cán bộ, công nhân viên của cảng.

Ông Tô Tử Hà - quyền Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, đơn vị này vừa có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại sân bay Nội Bài.

Ông Hà giải thích, tuy đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch, nhưng với diễn biến dịch hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ công nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài là rất lớn. Đến thời điểm hiện tại, Cảng Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Do đó, theo lãnh đạo cảng này, việc xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên ở đây là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không; tránh nguy cơ đóng cửa sân bay nếu xảy ra trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài.

Trong chiều nay, 2/2, Cục Hàng không Việt Nam đã phát thông tin khẳng định Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã và đang khai thác bình thường, ổn định, không đóng cửa như một số thông tin ngoài xã hội lan truyền.

Đọc thêm