Mở rộng sân đỗ Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi

(PLVN) - Ngày 29/12 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Cát Bi (giai đoạn 1).
Sân bay Cát Bi, Hải Phòng được nâng cấp mở rộng.
Sân bay Cát Bi, Hải Phòng được nâng cấp mở rộng.

Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cát Bi có quy mô đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay code E, nâng tổng vị trí đỗ máy bay của Cảng Hàng không Cát Bi sau khi hoàn thành dự án là 17 vị trí code C, góp phần nâng cao năng lực hoạt động khai thác toàn Cảng hàng không, đảm bảo an toàn khai thác đồng thời sẽ là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng HKQT Nội Bài. 

Đây là công trình cấp đặc biệt, có tổng vốn đầu tư là 489 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng HKQT Việt Nam. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 12/2021.

Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cát Bi giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo đồng bộ cho hoạt động khai thác, vận chuyển bằng đường hàng không phục vụ người dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển ngành hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Đọc thêm