Xếp hàng trước cả tháng vẫn khó mua vé xe Tết ở bến Miền Đông

(PLO) - Ngày 10/1, nhiều hãng xe có thương hiệu tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM) thông báo hết vé từ TP HCM về các tỉnh dịp tết Nguyên Đán 2018.
Đến bến xe sớm, hành khách vẫn khó mua được vé xe Tết
Đến bến xe sớm, hành khách vẫn khó mua được vé xe Tết

Sáng 10/1, bến xe Miền Đông khá đông khách. Tuy nhiên tại quầy vé của các hãng xe có thương hiệu như Phúc Thuận Thảo, Cúc Tư, Hồng Sơn (TP HCM - Tuy Hòa), Chín Nghĩa (TP HCM - Quảng Ngãi)... đều hết vé các ngày cao điểm 25 - 28 tháng 12 âm lịch (ngày 6 - 9/2/2018). 

Chị Đặng Thị Rin, một sinh viên quê ở Phú Yên chia sẻ: “Tôi gọi điện cho các nhà xe mua vé về ngày 25 âm lịch và nhận được câu trả lời là hết vé nên bây giờ, tôi buộc phải mua vé xe ở ngoài và chấp nhận giá cao hơn”. 

Ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, hiện có 15 doanh nghiệp đã tổ chức bán trước vé xe tết Nguyên Đán 2018. Hầu hết các hãng này đều đã hết vé các ngày cao điểm tết. 

Trước việc nhiều hãng xe thương hiệu trong vài ngày đầu mở bán đã khan hiếm vé, ông Huy cho rằng, vấn đề này phụ thuộc vào năng lực của từng đơn vị, bởi hầu hết các đơn vị vận tải chỉ đầu tư phương tiện phục vụ ngày thường, dẫn đến khó đáp ứng nhu cầu cùng lúc của người mua dồn vào trong dịp Tết.

Tuy nhiên, cũng theo ông Huy, hành khách không nên quá lo lắng vì còn rất nhiều hãng xe vẫn chưa chính thức bán vé. Hơn nữa, tùy vào tình hình, bến xe có kế hoạch tăng cường xe đảm bảo phục vụ đầy đủ cho người xa quê được về đón tết cùng gia đình. 

Đọc thêm