Hà Nội mong muốn Hapro tăng cường hợp tác và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực

(PLO) - Phát biểu tại Hội nghị đối ngoại thường niên năm 2018  của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã lưu ý, Hapro và các thành viên cần chủ động kế hoạch và triển khai những chương trình, giải pháp phù hợp trên cơ sở phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, tăng cường hợp tác và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực…
Hapro được TP đánh giá là đã thực hiện có  hiệu quả các chương trình đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào các kênh phân phối hiện địa trong và ngoài nước.
Hapro được TP đánh giá là đã thực hiện có hiệu quả các chương trình đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào các kênh phân phối hiện địa trong và ngoài nước.

Là một hoạt động thường niên của Tổng công ty, năm nay, Hội nghị đối ngoại 2018 của Hapro được tổ chức tối 5/3 với sự tham dự của trên 500 khách mời, trong đó có cả các Đại sữ, tham tán, địa diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Theo Tổng giám đốc Hapro, ông Vũ Thanh Sơn, đây là dịp để Hapro cảm ơn các vị lãnh đạo, các cơ quan, đối tác, các bạn hàng, các mối quan hệ đối ngoại đã hỗ trợ, ủng hộ, giúp đỡ DN trong thời gian qua…

Đến dự và phát biểu tại sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã khẳng định trong suốt 14 năm qua, Hapro đã có sự phát triển đáng ghi nhận, các chỉ tiêu kinh tế hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, thị trường xuất khẩu được duy trì và phát triển tới trên 70 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới; Chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, hệ thống phân phối phát triển mạnh tại Hà Nội  và một số tỉnh, TP, thương hiệu Hapro đã trở thành một trong những thương hiệu lớn, được người tiêu dùng Thủ đô và cả nước ưa chuộng.

Trong sự nghiệp phát triển KT-XH Thủ đô, Hapro đã thể hiện trách nhiệm và sự tích cực của mình trong các hoạt động kết nối cung cầu và bình ổn thị trường của TP, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của Thủ đô và thực hiện có  hiệu quả các chương trình đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào các kênh phân phối hiện địa trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong năm 2018, Hapro sẽ thực hiện công tác cổ phần hóa để chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần, do vậy Tổng công ty và các thành viên cần chủ động kế hoạch và triển khai những chương trình, giải pháp phù hợp trên cơ sở phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế, tăng cường hợp tác và huy động có hiệu quả mọi nguồn lực, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản trị, đặc biệt cần tập trung và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển đề ra…

“Để hỗ trợ DN Hà Nội nói chung, Hapro nói riêng phát triển, TP Hà Nội sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện cho DN, các nhà đầu tư phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực, thực hiện tốt các cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của TP”- Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản khẳng định

Được biết, năm 2017 là dấu mốc Hapro triển khai các bước trong quy trình cổ phần hóa công ty mẹ. Theo lộ trình, vào ngày 30/3 tới đây,  Hapro sẽ tiến hành Phiên đấu giá lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở GDCK Hà Nội. Hapro sẽ chào bán 75,93 triệu cổ phần, chiếm 34,51% vốn điều lệ công ty với giá khởi điểm là 12.800 đồng/cp. Nếu thực hiện thành công, Hapro sẽ thu về tối thiểu 971 tỷ đồng từ đợt IPO này.

Song song với thực hiện cổ phần hóa thành công, theo Tổng giám đốc Hapro, ông Vũ Thanh Sơn, năm nay Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, sẽ đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng chủ lực, góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu…

Đọc thêm