Hà Nội tạo chuyển biến về trách nhiệm phục vụ nhân dân

Năm 2011, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều đợt kiểm tra liên ngành về công tác giải quyết TTHC tại các sở, ban, ngành, UBND các cấp và cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP.

Toàn bộ các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết TTHC sẽ là đối tượng của các đợt kiểm tra công tác giải quyết TTHC năm 2011 theo kế hoạch do UBND TP vừa ban hành.


Nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC, những quy định về nghĩa vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; trang thiết bị, đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; kiểm tra việc thực hiện công khai trong giải quyết TTHC…


Ngoài các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác giải quyết TTHC tại các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc, UBND các quận, huyện, thị xã do Sở Nội vụ thành lập, UBND TP yêu cầu các đơn vị trên địa bàn căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ quan, đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC.


Hoạt động kiểm tra này nhằm tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức và đảm bảo tính công khai, minh bạch, thuận tiện trong việc giải quyết công việc cho người dân.


H.Giang

Đọc thêm