Tính đến hết tháng 6/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 8,61 triệu lượt người, tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 211.300 lượt, khách nội địa đạt 8,4 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 25,2 nghìn tỷ đồng, cũng tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Thời gian tới, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh như các loại hình du lịch: văn hóa, trải nghiệm, thể thao, MICE.
Nhằm tạo sự bứt phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Hà Nội phát triển nhanh, mạnh và bền vững, đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống, kích thích các ngành kinh tế khác cùng phát triển, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức phát động các cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022”.
Các cuộc thi nhằm lựa chọn các tác phẩm (ảnh), sản phẩm (quà tặng) hội đủ các tiêu chí nghệ thuật, thể hiện nét văn hóa đặc trưng, phong phú và đa dạng về con người, văn hóa, tài nguyên du lịch, các khu điểm du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, danh thắng, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực… tiêu biểu của Hà Nội phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Đối tượng tham dự các cuộc thi là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên; các nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế, các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành quà tặng, ngành nghề thủ công mỹ nghệ và các tổ chức, cá nhân quan tâm tham gia các cuộc thi.
Ban tổ chức nhận hồ sơ từ ngày 1.6 đến hết ngày 31.7, thời gian chấm chọn tác phẩm dự thi là tháng 8.2022. Dự kiến tổ chức trao giải và trưng bày tác phẩm vào tháng 9-10.2022.
Thông tin chi tiết của Thể lệ Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022” được Ban Tổ chức cập nhật, đăng tải trên website của Sở Du lịch (http://sodulich.hanoi.gov.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng.