Hấp dẫn các hoạt động du lịch bên lề SEA Games 31

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  SEA Games 31 mang lại cơ hội quảng bá cho các sản phẩm du lịch bản địa hấp dẫn, dự kiến gia tăng doanh thu và lượng khách, nhất là khi ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Hà Nội trở thành tâm điểm của SEA Games 31 với chuỗi sự kiện hấp dẫn. Một loạt các sự kiện được Sở Du lịch Hà Nội thực hiện trong thời gian trước, trong và sau SEA Games 31. Mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch Thủ đô chào SEA Games 31 là Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get On Hanoi 2022” và trải nghiệm bay khinh khí cầu do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Ngay sau đó, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục tổ chức các sự kiện, chương trình xúc tiến đặc sắc như hành trình Hữu nghị năm 2022 tại huyện Quốc Oai; Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Tuần lễ du lịch Bát Tràng; khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; khai mạc Lễ hội Gióng đền Phù Đổng năm 2022 và đón quyết định công nhận “Điểm Du lịch Phù Đổng”; Lễ hội Tình yêu tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín…

Nhiều địa phương khác trong cả nước cũng nô nức chuẩn bị cho mùa du lịch thời điểm tổ chức SEA Games. Tại Phú Thọ có tour du lịch Phú Thọ dịp SEA Games 31 sẽ đưa du khách tham quan khu di tích lịch sử Đền Hùng, làng cổ Hùng Lô, các làng nghề truyền thống với nghề làm kẹo lạc, bánh chưng bánh giầy, miến, bánh đa… sau đó xem thi đấu thể thao ở sân vận động Việt Trì. Tại sân vận động cũng có khu vực thông tin du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản Phú Thọ để du khách mua sắm.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn các tour du lịch từ nửa ngày đến 3 ngày, do Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch Phú Thọ giới thiệu. Với hành trình 3 ngày 2 đêm, du khách có thể khám phá hầu hết các điểm đến nổi tiếng ở Phú Thọ như Đền Hùng, Hùng Lô, đồi chè Long Cốc, Vườn Quốc gia Xuân Sơn, nước khoáng nóng Thanh Thủy…

Tại Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định tổ chức không gian văn hóa ẩm thực (khoảng từ 4-10 gian hàng) với sự tham gia của các nghệ nhân văn hóa ẩm thực tỉnh Nam Định và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Tại không gian văn hóa ẩm thực sẽ giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của ẩm thực Thành Nam như phở, bún đũa, xôi kê, bánh cuốn làng kênh và nhiều món ăn đặc sản trong cả nước...

Tại Quảng Bình, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Quảng Bình giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 31 với mức chiết khấu từ 20% - 30%.

Nhân dịp SEA Games 31, ngành du lịch Quảng Bình có một số phần thưởng đặc biệt dành tặng cho các vận động viên, huấn luyện viên và phóng viên quốc tế như: 02 voucher từ Oxalis Adventure tham gia chuyến du lịch kỳ thú “Thám hiểm hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” dành cho vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 31, trị giá 140 triệu đồng; Chuyến du lịch khám phá Quảng Bình trong 3 ngày 2 đêm từ Sở Du lịch Quảng Bình dành cho 50 phóng viên quốc tế tại SEA Games 31, trị giá 300 triệu đồng; Chuyến tham quan Quảng Bình và Khám phá hang Cha Loi từ Netin Travel dành cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt Huy chương Vàng Karate tại SEA Games 31, trị giá 70 triệu đồng.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch

SEA Games quay trở lại Việt Nam sau gần 20 năm và nhất là khi ngành du lịch nước nhà bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ, là cơ hội “vàng” để thu hút khách du lịch. Bên cạnh những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, các địa phương đều tổ chức nhiều chương trình liên kết sản phẩm du lịch, xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã tổ chức hai sự kiện chào mừng SEA Games 31 gồm Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội tại khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm.

Công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô dịp SEA Games 31 được triển khai với việc xuất bản ấn phẩm, sản phẩm quà tặng, là những công cụ quảng bá về du lịch Hà Nội phục vụ việc giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô, cụ thể như hoạt động tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội, 4.000 sách “Hà Nội - Điểm đến An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh; sản xuất quà tặng lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Nhiều địa phương khác cũng thực hiện khảo sát, tìm kiếm cơ hội quảng bá hiếm có lần này. Ngành Du lịch Quảng Bình đã thực hiện chương trình truyền thông trực tiếp và qua nền tảng số đế giới thiệu “Du lịch Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt”, với nội dung chuyên biệt, phương thức đa dạng tới các thị trường khách du lịch các nước ASEAN và một số thị trường khách quốc tế trọng điểm trong thời gian diễn ra SEA Games 31 như: quảng bá, xúc tiến tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; quảng bá trên các nền tảng số như: Google, Facebook, Instagram…

Ước tính, SEA Games 31 sẽ thu hút gần 1 vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia trong khối ASEAN tham dự. Đây được xem là nguồn khách du lịch rất tiềm năng, có thể mang lại doanh thu đáng kể cho ngành du lịch nước nhà.