Trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam Alexander Koch - cho biết, Heineken Việt Nam tiếp tục duy trì sự gắn bó với thị trường Việt Nam bằng việc khánh thành nhà máy bia mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến vào tháng 9/2022.
Theo ông Alexander Koch, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty cũng như đóng góp cho ngân sách nhà nước. Cụ thể, nếu như năm 2019, Công ty đóng góp hơn 20.000 tỷ đồng thì năm 2020 giảm xuống còn dưới 17.000 tỷ đồng. Cùng đó giá nguyên liệu đầu vào tăng cao tạo sức ép cho chi phí vận hành công ty, và đặt ra bài toán làm sao để vận hành bền vững.
Công ty Heineken Việt Nam mong muốn Việt Nam có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 cũng như xem xét việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn dựa trên độ cồn nguyên chất.
Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Heinenken Việt Nam cho biết, Heinenken Việt Nam cũng muốn nâng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo từ 52% hiện nay lên 100% vào năm 2025. Để sớm đạt được mục tiêu này, Heinenken Việt Nam muốn được tham gia thực hiện cơ chế mua bán điện trực tiếp. Do đó, Heineken Việt Nam mong Bộ Công Thương sớm tham mưu cho Chính phủ ban hành quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp sớm thúc đẩy tỷ lệ năng lượng tái tạo sử dụng trong sản xuất, sớm đạt mục tiêu.
Trước đó, Samsung Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương và bày tỏ mong muốn Bộ này sớm hoàn thành việc xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa người sử dụng điện và các nhà phát điện, để 2 bên có thể đàm phán mua điện trực tiếp theo lộ trình cho phù hợp với tầm nhìn và phát triển của Samsung.