Hệ sinh thái VNPT nơi tuyến đầu chống dịch

(PLVN) - Ở vào giai đoạn cam go nhất của cuộc chiến chống dịch, giai đoạn cách ly, giãn cách xã hội, một lần nữa, VNPT đã thể hiện trách nhiệm dẫn dắt của nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu.
Hệ sinh thái VNPT nơi tuyến đầu chống dịch

Chỉ 1 ngày sau khi các trường được nghỉ học, VNPT E-Learning xuất hiện. Ngôi trường số đầu tiên được hình thành trong mùa dịch đã giúp hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Rồi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, hàng trăm ngàn doanh nghiệp gặp khó khăn. 

Gói cước hỗ trợ chống dịch sẽ bao gồm mỗi tháng 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày). Thành viên của đội ngũ hỗ trợ phòng chống dịch sẽ nhận được gói cước ưu đãi trong 2 tháng. Với người dân tại khu cách ly, thời gian ưu đãi là 1 tháng.

Chương trình miễn cước sẽ đồng hành cùng cuộc chiến chống dịch đến khi tỉnh/thành phố cuối cùng tại Việt Nam công bố hết dịch COVID-19. Trong chương trình này, VNPT trang bị miễn phí đường truyền Internet và tặng 2 gói cước Internet 0 đồng tốc độ 50Mbps và 100Mbps cùng ứng dụng truyền hình MyTV Net cho các nhân viên y tế đang phục vụ công tác chống dịch trong khu vực cách ly. 

Đối với khu cách ly có quy mô dưới 100 người sẽ tặng gói Covid Home1 tốc độ 50Mbps, các khu cách ly trên 100 người sẽ tặng gói Covid Home2 tốc độ 100Mbps Chương trình có thời hạn 02 tháng, phục vụ nhu cầu sử dụng của đội ngũ y tế khi phải thường xuyên ứng trực với lịch làm việc xa nhà dài ngày.

Không chỉ về mặt kinh tế, hạn chế giao tiếp và giãn cách xã hội khiến nhiều doanh nghiệp thực sự bế tắc. Cũng là doanh nghiệp, hơn ai hết, VNPT hiểu, cần có những giải pháp công nghệ để khơi thông sự ách tắc đó. Và như một vị cứu tinh, VNPT Meeting giúp các doanh nghiệp tiếp tục vận hành trong công tác điều hành, sản xuất, đảm bảo công ăn việc làm, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại của người lao động. 

Trong gian khó chung, VNPT đã kịp thời triển khai chương trình ưu đãi lên đến 90% cho các tổ chức doanh nghiệp khi đăng kí gói cước V-Com, tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice, VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số. 

Đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ số này. Đặc biệt, ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, được sự tin tưởng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, VNPT đã cùng một số doanh nghiệp công nghệ xây dựng ứng dụng Khai báo Y tế tự nguyện (NCOVI), giúp khai báo y tế toàn dân một cách dễ dàng.

Ứng dụng đã có hơn 5 triệu lượt tải là minh chứng cho tính hữu dụng và sự đồng lòng nhất tâm của toàn xã gội, trong đó có vai trò tiên phong của VNPT trên tuyến đâu chống dịch. 

VNPT còn chủ động liên lạc với hơn 7.000 thuê bao của các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân có liên quan đến bệnh viện này để tìm hiểu thông tin, cập nhật lộ trình di chuyển của những người liên quan ngay sau khi bùng phát dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Hành động quyết liệt này đã phần nào giúp giảm tải gánh nặng cho các cơ quan chức năng, nhanh chóng cảnh báo các khu vực có khả năng lây truyền bệnh tới người dân cả nước. 

Chia sẻ với báo chí, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, Tập đoàn luôn sẵn sàng mang tất cả mọi nguồn lực để đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

VNPT đã dành cho tất cả khách hàng trên toàn mạng VinaPhone, VNPT tặng 50% dung lượng gói data giá không đổi từ ngày 06/04 đến hết 30/06/2020. Ví như với gói cước 60GB/tháng (2GB/ngày) sau khi tăng sẽ lên 90GB/tháng (3GB/ngày). Cũng từ thời điểm này, hàng triệu khách hàng sẽ được bổ sung dung lượng đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, làm việc trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh hiện tại. 

Đối với dịch vụ Internet, từ 09/04/2020, VNPT nâng tốc độ Internet các gói có tốc độ dưới 50Mbps lên 50Mbps nhằm gia tăng chất lượng đường truyền đáp ứng nhu cầu gia đình để làm việc, học tập, giải trí trong thời gian giãn cách xã hội. Chương trình sẽ được áp dụng trong 3 tháng cho tất cả khách hàng sử dụng gói Internet hoặc gói tích hợp Internet – Truyền hình của VNPT có tốc độ dưới 50Mbps. 

Thay lời khích lệ đến đội ngũ phòng chống dịch đang ngày đêm làm việc tại các tuyến đầu trên cả nước, cũng như động viên tinh thần người dân tại các khu cách ly, VNPT tặng gói cước di động 0 đồng với hàng ngàn phút gọi và 60GB mỗi tháng cho đội ngũ chống dịch. Chương trình sẽ được áp dụng từ 01/04/2020 đến khi Việt Nam công bố hết dịch.

Chiều ngày 31/3/2019, VNPT đã trao 3 tỷ đồng để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hưởng ứng tích cực cùng Chính phủ chung tay chống dịch. 

Đọc thêm