Panasonic sẵn sàng triển khai robot khử trùng trong trận chiến chống virus corona

(PLVN) - Tập đoàn Panasonic đã phát triển một robot được trang bị vòi phun để phun thuốc khử trùng tự động nhằm trang bị  cho các bệnh viện trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát của virus corona.
Robot Hospi-mist của Panasonic. Ảnh: KyodoNews
Robot Hospi-mist của Panasonic. Ảnh: KyodoNews

Panasonic cho biết, robot phun thuốc khử trùng Hospi-mist đã được cải tiến từ Hospi, loại robot đã được sử dụng tại các cơ sở y tế cho việc vận chuyển thuốc và mẫu vật để bù đắp cho sự thiếu hụt nhân viên y tế trong các ngày lễ và vào ban đêm.

Bằng cách sử dụng dữ liệu bản đồ được lưu trữ trước, robot này có thể chọn tuyến đường đến nới xác định trong bệnh viện, sử dụng các cảm biến để phát hiện và tránh chướng ngại vật trong quá trình di chuyển.

Panasonic đang xem xét triển khai robot Hospi-mist tại bệnh viện và các cơ sở công cộng như một biện pháp tiết kiệm lao động trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 với mục đích cuối cùng là thương mại hóa loại robot này.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp trong việc tránh tiếp xúc giữa người với người. Vì thế, nhiều công ty đã đẩy nhanh nỗ lực phát triển robot dịch vụ như vậy để giúp nhân viên y tế thực hiện ý các công việc thường ngày.

Robot Hospi-mist là một trong những sáng kiến giúp giảm bớt sự thiếu hụt nguồn cung cấp quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch virus corona tại Nhật Bản được Tập đoàn Panasonic công bố mới đây.

Theo đó, Panasonic sẽ đầu tư thích hợp cho các hoạt động kinh doanh liên quan đến vật tư y tế, bao gồm găng tay và kính bảo hộ y tế, quần áo chống bụi, mặt nạ N95, áo mưa, áo choàng chui đầu giữ ấm và găng tay cao su, mặt nạ thông thường cho người dân để giảm áp lực nguồn cung.

Panasonic cũng sẽ cung cấp máy lọc không khí hiệu suất cao Ziaino và thiết bị khử trùng (bằng natri hypochlorite đã được đánh giá cao) cho các cơ sở y tế. Tuy nhiên, Công ty cho biết chưa khẳng định hiệu quả của máy lọc không khí hiệu suất cao Ziaino trong việc ngăn chặn và điều trị các loại virus và bệnh đặc biệt như Covid-19 bởi vì đây không phải là thiết bị y tế.

Đọc thêm