Thuê bao MobiFone sẽ được hỗ trợ tối đa khi bổ sung ảnh chụp

(PLO) - Đại diện nhà mạng này cam kết sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho người dùng khi họ đến chụp ảnh chân dung, theo yêu cầu của Nghị định 49/2017/CP. 
Thuê bao MobiFone sẽ được hỗ trợ tối đa khi bổ sung ảnh chụp

Trao đổi với PV, lãnh đạo MobiFone khẳng định, dù quy định về việc chụp ảnh chân dung thuê bao còn nhiều ý kiến khác nhau từ phía dư luận, song MobiFone sẽ luôn tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu của cơ quan quản lý. 

“Tất nhiên sẽ có những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, song chắc chắn chúng tôi sẽ làm chuẩn chỉ, có trách nhiệm và đáp ứng những quy định đã được ban hành”, vị này nhấn mạnh. 

Hiện MobiFone đã sẵn sàng về mặt nhân lực và hệ thống kỹ thuật để có thể tiến hành chụp ảnh chân dung thuê bao tại các cửa hàng trên toàn quốc. 

Đối với số thuê bao di động hiện nay của MobiFone đang có thông tin chưa chính xác hoặc chưa đầy đủ, cần phải bổ sung, cập nhật thêm, khi các chủ thuê bao này đến các chính thức của MobiFone, hoặc các đại lý được MobiFone ủy quyền để cập nhật thông tin, họ sẽ được yêu cầu chụp ảnh “chính chủ” tại chỗ để bổ sung vào hồ sơ thông tin thuê bao. 

Đối với các thuê bao đã đăng ký thông tin chính xác, hoặc MobiFone có đầy đủ sở cứ để đảm bảo thông tin đã lưu trong hệ thống về thuê bao đó là chuẩn xác, đầy đủ, người dùng sẽ chỉ cần phải bổ sung ảnh chụp chân dung hoặc thông tin còn thiếu theo hướng dẫn của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. 

Chính thức có hiệu lực từ ngày 24.4.2017, Nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động đều phải có một hồ sơ, thông tin chính xác được lưu trữ tại các nhà mạng. Hồ sơ, thông tin của khách hàng bao gồm: Họ tên cá nhân, tổ chức, ngày tháng năm sinh của khách hàng, Quyết định thành lập hoặc đăng ký kinh doanh của tổ chức, số giấy tờ tùy thân của khách hàng (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc Hộ chiếu đối với cá nhân trong nước, hộ chiếu và visa đối với người nước ngoài), nơi cấp/cơ quan cấp, ngày cấp, quốc tịch của khách hàng; nơi thường trú… Điểm mới nhất của Nghị định và được nhiều khách hàng quan tâm chính là việc lưu trữ ảnh của khách hàng khi đến giao dịch ký kết hợp đồng, đăng ký sử dụng dịch vụ di động.

Liên quan đến những vấn đề này, đại diện MobiFone khẳng định, nhà mạng này đã lường trước các khó khăn có thể phát sinh trong thực tế, từ đó tính toán các phương án triển khai sao cho khả thi. 

“Quan trọng nhất là phải đặt mình vào vị trí của người dùng. Chúng tôi xác định phải làm sao để cách thức làm của mình thuận tiện nhất, tạo điều kiện cho người dùng nhất”, đại diện MobiFone cho biết. 

“Nếu hỗ trợ tối đa khách hàng thì chúng tôi tin vẫn sẽ được người dùng ủng hộ, vì đây cũng là vì yêu cầu chung của Nhà nước. Bản thân doanh nghiệp cũng phải cố gắng khắc phục các khó khăn, trở ngại để thực thi quy định nên rất mong khách hàng sẽ hiểu và phối hợp cùng MobiFone”, đại diện MobiFone kết luận. MobiFone sẽ nỗ lực cao nhất để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin được nhanh gọn và thuận tiên nhất. Khách hàng có thể chủ động cập nhật online các thông tin cá nhân qua trang web www.mobifone.vn sau đó đến cửa hàng của MobiFone để ký xác thực thông tin và được giao dịch viên hỗ trợ thực hiện. Đối với các trường hợp đặc biệt, khách hàng có tuổi, MobiFone sẽ có bộ phận hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ của khách hàng.

Trước đó, tại một Hội nghị liên quan đến Nghị định 49/2017/NĐ-CP hồi cuối tháng 6/2017, khi báo cáo về tiến độ triển khai Nghị định, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này đã triển khai phổ biến nội dung nghị định và ban hành mẫu đăng ký thuê bao mới đến toàn bộ đại lý trên toàn quốc. MobiFone cũng triển khai ứng dụng nhận dạng, cập nhật thông tin tự động từ ảnh chụp Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân để giảm thiểu thời gian phục vụ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, có thể MobiFone sẽ tính toán các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân, chụp ảnh chân dung thuê bao để “khuyến khích và động viên” khách hàng hợp tác. 

Đọc thêm