Trong đó, khách quốc tế đạt 103.482 lượt, tăng 30,6%; khách nội địa đạt 157.041 lượt, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2016, mặc dù Tết Nguyên đán 2017 được nghỉ ít ngày hơn năm 2016. Lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp Tết năm nay chủ yếu đến từ thị trường gần như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.
Ghi nhận tại các công ty lữ hành trên địa bàn Đà Nẵng, lượng khách khai thác đạt 38.240 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, lượng khách outbound trong dịp Tết cũng tăng mạnh so với năm ngoái. Các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hongkong, Singapore, Malaysia… được khách hàng yêu thích bởi giá tour hấp dẫn, hành trình không quá dài và phù hợp với những ngày nghỉ Tết nên được chọn khá nhiều. Số lượng khách do các công ty như: Công ty Vietnam TravelMart lên đến 7.000 khách; Vitours đạt 2.000 khách; Chi nhánh Saigontourist đạt 1.600 khách; Công ty Kỳ nghỉ Tuyệt vời: 1.800 khách; Công ty Kỳ nghỉ Đà Nẵng: 1.000 khách…
Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không từ ngày 26/01-01/02 đạt 22.410 khách với 180 chuyến bay. Tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với đường tàu biển, Đà Nẵng đón 03 chuyến tàu cập Cảng Tiên Sa với 6.826 lượt khách, tăng 106,8% so với cùng kỳ năm 2016.
|
Rất nhiều du khách tới chùa Linh Ứng dịp đầu năm để thắp hương, lễ Phật |
Lượng khách đến Đà Nẵng tăng cao khiến tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 92.593 lượt khách, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2016. Theo thông kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, các khách sạn trên địa bàn đạt công suất từ 72-100%.
Riêng khối khách sạn 5 sao, công suất phòng ước đạt 80%, ngày lưu trú bình quân ước đạt khoảng 3 - 3,5 ngày. Đơn cử một số khách sạn, resort 5 sao và khu biệt thự du lịch ven biển từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công suất đạt 95% -1 00% như: Premier Village, Furama, Fusion Maia, Pullman, Crowne Plaza, Hyatt…
Đối với khối khách sạn 4 sao, công suất buồng phòng ước đạt 72%, ngày lưu trú bình quân ước đạt 2,5 - 3 ngày. Một số khách sạn đạt công suất buồng phòng cao trong dịp Tết như Fusion Maia Resort (94%), Crowne Plaza (93%), One Opera (93%), Stay (87%), Pullman (86%), Hyatt (85%), Avatar (85%), Fusion Suites (82%)…
Đối với khối khách sạn 3 sao, công suất phòng bình quân toàn khối đạt 46%, ngày lưu trú bình quân đạt 2 ngày. Thị trường khách tại khối 3 sao chủ yếu là khách nội địa (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Bắc), chiếm 70% tổng lượng khách toàn khối. Nhóm khách sạn 1-2 sao có công suất buồng phòng đạt khoảng 25-30%, ngày lưu trú bình quân ước đạt 2 ngày.