Hơn 60% doanh nghiệp vượt mốc 500.000 USD doanh thu kinh doanh xuyên biên giới qua Amazon

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.
Hơn 60% doanh nghiệp vượt mốc 500.000 USD doanh thu kinh doanh xuyên biên giới qua Amazon

Amazon Global Selling vừa chính thức công bố báo cáo tình hình kinh doanh hương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trên Amazon.

Theo đó, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, TMĐT xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương.

Cụ thể, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau.

Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam”, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt nâng cao trách nhiệm xã hội đồng thời hỗ trợ tạo ra công ăn việc làm tại nhiều địa phương.

Nhiều doanh nghiệp vừa & nhỏ Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG tiếp tục thành công khi vừa đón sóng TMĐT xuyên biên giới cùng Amazon, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.

Báo cáo Hoạt động trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.

Cụ thể, số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái; Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua dịch vụ này tăng hơn 50%.

Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm: Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, Tiện ích gia đình. Đại diện Amazon Global Selling đánh giá, những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Đọc thêm