Khách hàng không có thể cán mốc 100 triệu lượt trong năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hết năm 2022, dự kiến nước ta có khoảng 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không để tham gia các chuyến bay thương mại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự kiến, năm 2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt khoảng 100 triệu lượt khách.

Thông tin này vừa được ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nói chiều qua 24/10.

Theo ông Thắng, trong 10 tháng năm 2022, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách. Dự báo trong năm 2022, tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 100 triệu lượt so với 120 triệu lượt hành khách đạt được năm 2019 (thời điểm trước dịch).

Về sản lượng vận chuyển, 10 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 40 triệu lượt hành khách và dự kiến tổng lượng hành khách vận chuyển trong năm 2022 đạt 55 triệu lượt.

Cũng theo lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam, 10 tháng qua, thị trường quốc nội tăng trưởng cao, được đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất sau dịch COVID-19.

Tuy nhiên, thị trường quốc tế hiện mới phục hồi được khoảng 50%. Lí giải việc này, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết, việc phục hồi các đường bay tại một số thị trường trọng yếu, đặc biệt là Trung Quốc vẫn gặp khó do dịch COVID-19. Một số thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đã mở cửa, song, nhu cầu đi lại vẫn rất thấp, kết quả phục hồi chưa được như kỳ vọng.

Điểm sáng đối với thị trường quốc tế trong 10 tháng năm 2022 là đã mở cửa với thị trường Ấn Độ với sản lượng vận chuyển tương đối khả quan.