Khách hàng “nổi đóa” về dịch vụ mạng của “ông lớn” VNPT

(PLO) - Ngoài việc thu thêm tiền cước phát sinh từ việc chuyển đổi lắp đặt từ đường dây cáp đồng sang cáp quang, dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT còn bị tố là đã "đánh võng" khi chăm sóc khách hàng.  
Khách hàng phàn nàn về dịch vụ lắp đặt mạng của "ông lớn" VNPT
Khách hàng phàn nàn về dịch vụ lắp đặt mạng của "ông lớn" VNPT
Gọi điện đến đường dây nóng của Báo Pháp luật Việt (0944 988 788) anh Lê Trường An, trú tại số 99/21 - TA19 - Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Minh bức xúc về dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà mạng VNPT: "Không những nhân viên của nhà mạng VNPT thu thêm tiền cước phát sinh từ việc chuyển đổi lắp đặt từ cáp đồng sang cáp quang, mà các nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT còn "đánh võng" khi mà khách hàng yêu cầu sửa chữa tín hiệu mạng bị mất...".  
Trao đổi với phóng viên anh Lê Trường An cho biết: Do nhu cầu sử dụng của gia đình, tôi đã chuyển đổi loại hình từ cáp đồng sang cáp quang của nhà mạng VNPT từ ngày 22/9/2014. Trước khi chuyển đổi, nhân viên tư vấn nói với tôi khi lắp cáp quang sẽ hỗ trợ ngưng dịch vụ cáp đồng cho tôi luôn để đỡ mất công tôi đi báo cắt dịch vụ. Khi lắp cáp quang, nhân viên của VNPT lắp cáp cũng thu hồi lại modem cũ và cắt luôn sợi cáp đồng trước cửa nhà tôi. Trong hợp đồng cũng có dòng nói rõ là chuyển từ mã đường dây của cáp đồng sang mã đường dây của cáp quang. Vậy mà giữa tháng 10/2014, nhân viên thu cước của VNPT đến đòi thu thêm của tôi 105.000đ ngoài cước sử dụng bình thường. Tôi gọi hỏi tổng đài và xin gặp lại cô nhân viên tư vấn (tên Uyên) hỏi cho ra nhẽ thì cô ta cho biết VNPT sợ cáp quang chập chờn nên giữ cáp đồng của tôi đến 10/10 mới cắt, nên ngoài cước cáp quang, tôi phải đóng tiền sử dụng cả cáp đồng từ 22/9 đến 10/10.
"Như vậy, cùng trong khoảng thời gian đó, tôi đã phải trả phí dịch vụ cho một đường truyền mà tôi không hề dùng và cũng không hề được báo trước, điều này là rất bất bình thường....". Anh An bức xúc.
Anh An cho biết thêm: Từ 7h30 sáng 20/10/2014, nhà tôi bị mất tín hiệu internet. Đúng 12h05 ngày 20/10 tôi gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng VNPT 800126 để báo sửa chữa, nhân viên tổng đài VNPT kiểm tra và cho tôi biết không thấy tín hiệu mạng và cho biết chắc là lỗi dường dây. Chờ đến chiều tối vẫn không thấy có nhân viên đến sửa, tôi lại gọi và nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT lại hứa sửa ngay. Đến Trưa 21/10 vẫn bặt vô âm tín, tôi lại gọi và được một cô nhân viên trực tổng đài 800126 hứa "anh cố chờ thêm buồi chiều này nữa sẽ được sửa chữa". 
Đến tối lại vẫn chưa sửa và tôi lại gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng, VNPT lại hứa... quá trình cứ lặp lại ngày gọi 2 lấn (trung bình cứ gọi 4 đến 5 cuộc thì VNPT cho nghe nhạc và nói rất dài dòng sau đó mới có 1 lần kết nối được với nhân viên “chăm sóc khách hàng”), đến tối nay (24/10 - PV) là tròn 4 ngày nhà tôi vẫn "mất mạng", không biết tôi còn phải tốn bao nhiêu tiền điện thoại nữa và chờ bao nhiêu ngày nữa thì bên VNPT mới sửa cho tôi. 
"Điều đáng nói là khi đăng ký dịch vụ, chỉ mới trao đổi qua điện thoại vào buổi sáng với nhân viên tư vấn (Uyên), cô này nói sẽ khảo sát sớm thì trưa đó nhân viên VNPT đã kéo cáp để trên nóc hiên nhà tôi rồi (khi khảo sát và trước khi kéo cáp hoàn toàn không gọi cho tôi, chỉ gọi khi kéo cáp đến nhà tôi không có người). Còn sau khi thu xong được khoản tiền cước đóng trước 12 tháng của tôi (2.310.000đ) thì VNPT bỏ mặc hư hỏng đường truyền của khách hàng. Tôi rất bức xúc với kiều làm ăn xem thường khách hàng của VNPT. Tôi được biết, cũng có những khách hàng khác đã hoặc đang vướng vào tình trạng như nhà tôi nhưng họ chưa, hoặc ngại không lên tiếng để đòi quyền lợi cho mình". Anh An bức xúc cho biết.
Anh An cũng ngán ngẩm cho biết: "Hiện tại, các dịch vụ, hoạt động, sinh hoạt của cả gia đình tôi đều sử dụng điều khiển thông qua mạng internet, nhưng đã 4 ngày nay bị mất mạng khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Được biết, VNPT là một tập đoàn lớn và luôn quảng cáo với khẩu hiệu: VNPT cuộc sống đích thực, nhưng thiết nghĩ qua sự việc của tôi thì tôi lại nghĩ khác, lắp đặt mạng của VNPT làm phức tạp cuộc sống của tôi....".
Phóng viên Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với tổng đài của VNPT theo số máy 800126 nhưng phải bấm gọi đến 3, 4 lần nhưng chúng tôi cũng không thể kết nối được với nhân viên trực tổng đài của VNPT...
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm