Khách hàng phàn nàn về chế độ bảo hành "rùa" của siêu thị HC

(PLO) -Mua tủ lạnh gần 10 triệu đồng, dùng được vài tháng, ông Hòa thấy tủ lạnh không hoạt động. Liên hệ với siêu thị điện máy HC Vĩnh Yên để được bảo hành đến nay đã hơn 1 tháng, ông Hòa nhận được câu trả lời: chờ hãng sản xuất linh kiện thay thế, khi nào có sẽ sửa chữa.
Khách hàng phàn nàn về chế độ bảo hành "rùa" của siêu thị HC

Theo đơn thư phản ánh của ông Đường Lê Hòa (địa chỉ: số nhà 73, đường Tôn Thất Tùng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), ngày 19/12/2013, ông Hòa có mua 1 chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electroluc của siêu thị điện máy HC tại số 15, đường Trần Phú, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với giá 9.490.000 đồng.

Khi mua hàng, nhân viên của Siêu thị có giao cho ông Hòa 1 liên hóa đơn màu hồng cùng 01 thẻ bảo hành sản phẩm. Tại đây, ông Hòa được hướng dẫn: Khi cần bảo hành thì xuất trình hóa đơn và thẻ bảo hành với nơi đã mua hàng, sẽ được bảo hành tại nhà.

Ngày 2/8/2014, ông Hòa thấy đèn báo của tủ lạnh không sáng, tủ lạnh không hoạt động,  nên đã đem hóa đơn và thẻ bảo hành đến bộ phận bảo hành của siêu thị trình báo và xin được bảo hành sản phẩm. Nghe ông trình bày xong, nhân viên siêu thị kiểm tra và nói thẻ bảo hành không đúng mẫu đồng thời hẹn cho người đến kiểm tra để cấp lại phiếu bảo hành.
Chiếc tủ lạnh gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC.
 Chiếc tủ lạnh gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC.

Chia sẻ với PLVN, ông Hòa bức xúc: “Tôi mua hàng, người ta đưa cho tôi giấy tờ nào, tôi biết giấy tờ ấy. Tôi đâu có biết phiếu bảo hành có hai loại, màu xanh và loại màu vàng. Phiếu bảo hành tôi mang đến để được bảo hành là phiếu họ đưa khi mua hàng, tôi làm sao biết được cái nào đúng, cái nào không đúng mẫu”.

Ông Hòa tiếp lời: “Từ lúc tôi xin bảo hành đến nay đã hơn 1 tháng, tủ lạnh nhà tôi vẫn chưa được sửa chữa”.

Cũng theo trình bày của ông Hòa, phải hai lần đề nghị được bảo hành, ông Hòa mới thấy có người tự xưng là nhân viên của siêu thị điện máy HC Vĩnh Yên đến nhà kiểm tra, chụp ảnh sản phẩm. Sau đó, người này thu lại phiếu bảo hành không đúng và hứa sẽ cấp lại phiếu bảo hành đúng mẫu và thay thế bộ phận bị hỏng của tủ lạnh.

Thế nhưng từ đó đến ngày 27/8/2014, tủ lạnh nhà ông Hòa vẫn chưa được sửa. Tiếp tục liên hệ với siêu thị HC ông Hòa chỉ nhận được câu trả lời là: Chờ hãng sản xuất linh kiện thay thế, khi nào có sẽ sửa chữa.

“Cách đây mấy hôm, có người của siêu thị HC xuống để sửa chữa lần 2. Họ tháo tủ lạnh ra kiểm tra, sau đó nói hỏng hai thứ. Tôi thấy họ gọi điện về siêu thị rồi nói với tôi là phải chờ tiếp”, ông Hòa lắc đầu ngán ngẩm.

Ngoài việc phải “đắp chiếu” cho tủ lạnh chờ hãng sản xuất linh kiện, đến nay ông Hòa cũng chưa nhận được phiếu bảo hành đúng mẫu theo lời nhân viên siêu thị HC nói.

Không biết phải chờ đến bao giờ, chiếc tủ lạnh của gia đình ông Hòa mới được sửa chữa. Và việc thu lại phiếu bảo hành sai mẫu, không có một biên lai ghi nhận và cũng chưa cấp lại phiếu bảo hành mới ngay có đúng quy định không. Quyền lợi người tiêu dùng đang bị vi phạm siêu thị HC Vĩnh Yên vi phạm, ai sẽ phải gánh chịu thiệt hại trong việc này?
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: bandientu.plvn@gmail.com   
                                                                                                                

Đọc thêm