Khách mất gần 80 triệu đồng tại Ngân hàng ANZ nhận lại tiền

Vụ việc là lời cảnh báo đối với ai có nhu cầu làm dịch vụ Visa Debit như anh Huy mà không tìm hiểu kỹ. Phía Đại sứ quán Pháp cũng cần làm rõ và có biện pháp xử lý đối với Nguyễn Văn Hùng, địa chỉ tại số nhà 4/472 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, là người làm dịch vụ xin visa tại ĐSQ Pháp cho anh Huy.

Khách hàng Cáp Trọng Quang Huy (trú 148 đường Trường Chinh, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) bị mất số tiền gần 80 triệu đồng trong thẻ Visa card của Ngân hàng TNHH Một thành viên ANZ (Việt Nam) cho dịch vụ khách sạn tận bên Ý, cho dù anh Huy chưa xuất cảnh lần nào.

Ngày 9/3/2011, Ngân hàng ANZ có văn bản cho rằng, theo tường trình của khách hành, trong quá trình làm thủ tục visa, khách hàng Huy có đưa bản photo 2 mặt của thẻ Visa Debit cho anh Nguyễn Văn Hùng, địa chỉ tại số nhà 4/472 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội là người làm dịch vụ xin visa tại Đại sứ quán Pháp để anh Hùng làm các thủ tục xin visa cho mình.

Sau khi điều tra, Ngân hàng ANZ phát hiện trong 6 giao dịch khiếu nại có 1 giao dịch tại ĐSQ Pháp ngày 9/11/2010 và 5 giao dịch phát sinh vào ngày 28/11/2010 và ngày 29/11/2010 để đặt phòng tại khách sạn ở Ý. Tiến hành các thủ tục điều tra theo quy định của Tổ chức thẻ Visa, Ngân hàng ANZ thấy rằng các giao dịch đặt phòng này được thực hiện dưới tên một người khác là Ngô Mạnh Hà, 149 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội. Nhưng người này không đến sử dụng dịch vụ khách sạn tại Ý như đã đăng ký…

Ngày 10/5/2011, Ngân hàng ANZ tiếp tục có văn bản gửi cho phóng viên Báo PLVN về thông tin khách hàng Huy, cho rằng anh Huy đã để lộ thông tin cho bên thứ ba là công ty anh Huy làm dịch vụ xin visa đi Pháp và chính người của công ty này đã lấy những thông tin trên thẻ để thực hiện các giao dịch đặt phòng ở bên Ý. Ngân hàng cũng thông báo cho anh Huy về việc vẫn tiếp tục giúp đỡ khách hàng làm thủ tục trước khiếu kiện ra Tòa Visa từ ngày 4/3/2011 với lý do khách sạn bên Ý đã không làm đúng quy trình xác nhận khách hàng theo quy định của Visa.

Ngày 16/3/2011, Phòng nghiệp vụ của Ngân hàng ANZ nhận được phản hồi từ Trung tâm Visa về kết quả khiếu kiện, khách sạn bên Ý chấp nhận hoàn trả lại số tiền đã khiếu kiện cho chủ thẻ với lý do nêu trên…Và ngày 18/3/2011, khách hàng Quang Huy đã đên ngân hàng làm thủ tục rút tiền và đóng tài khoản, đồng thời gửi thư cảm ơn đến ngân hàng.

Vụ việc trên cũng là lời cảnh báo đối với ai có nhu cầu làm dịch vụ Visa Debit như anh Huy mà không tìm hiểu kỹ. Phía Đại sứ quán Pháp cũng cần làm rõ và có biện pháp xử lý đối với Nguyễn Văn Hùng, địa chỉ tại số nhà 4/472 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội là người làm dịch vụ xin visa tại ĐSQ Pháp cho anh Huy.

Đặng Vũ
  

Đọc thêm