Vietnam AutoExpo 2014 có qui mô trưng bày gần 10.000 m2, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đặc biệt có các gian hàng của doanh nghiệp tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia v.v…cùng với các thương hiệu ô tô, xe máy như Vinaxuki, Coneco, Shacman, KTM, Vũ Linh…
|
Các xe được trưng bày trong triển lãm AutoExpo 2014. Ảnh: Hướng Dương |
Bên cạnh là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng và phụ kiện ôtô xe máy với các thương hiệu như : Denso, Cao su Đà Nẵng, Cao su Sao Vàng, Đặng Gia, BNB, Innotek, Kingtech, Lotus, GSI, Ắc quy Nam Hải, Sơn Nhân Hòa, Nhựa Hà Nội, Tân Phát, Youngmin, Vision Tech, TC, Việt Phát…
Ngoài ra tại triển lãm năm nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu xe máy, xe đạp điện như Aima, Gianya, Beforeall, Totem, Upland, Asama, ARK… thể hiện xu hướng tiêu dùng hiện nay, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.
Triển lãm năm nay có sự đổi mới bằng việc xuất hiện của thương hiệu xe máy KTM. Tại khu vực sân chính của Trung tâm triển lãm là gian hàng KTM với khu vực biểu diễn và lái thử. Đặc biệt còn có biểu diễn môtô mạo hiểm của tay lái người Malaysia, Gabit Saleh. Chương trình thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.
|
Nhiều thương hiệu lớn tham gia triển lãm. Ảnh: Hướng Dương |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện là tiền đề cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy.
Thứ trưởng cho biết, đến năm 2015, Việt Nam sẽ có từ 166.000 - 235.000 xe ô tô mới gia nhập thị trường, đến năm 2025 sẽ có khoảng 836.000 xe. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, năm 2020 số lượng xe máy sẽ đạt khoảng 33,5 triệu chiế (2,97 người/xe).
Theo Thứ trưởng Thoa, Vietnam AutoExpo được khai mạc trong bối cảnh tình hình thị trường còn nhiều khó khăn, đặc biệt là sự bất ổn trong quan hệ Việt - Trung cũng còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên đã có tác động tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, kích cầu thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại, tăng doanh số bán hàng, giúp các doanh nghiệp mở rộng giao thương tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 19/6-22/6