Khi 'một chạm' trở thành xu thế

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chuyển đổi số không chỉ thay đổi thói quen mà thậm chí còn có khả năng dẫn dắt hành vi tiêu dùng và lối sống. Điều này dễ dàng nhận thấy ở hệ sinh thái WINLife do Techcombank và Masan kiến tạo.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua thực tế trải nghiệm, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy rằng: Cùng với thế giới hàng hóa phong phú, ưu đãi vượt trội… thì trải nghiệm công nghệ, quản lý tài chính cùng với lợi ích từ Techcombank Mobile đã trở thành xu thế tất yếu.

Từ “một chạm” đến đa lợi ích

Thị trường bán lẻ toàn cầu đã chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về xu hướng, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Trong đó, hệ sinh thái tiêu dùng khép kín đang được nhiều tập đoàn bán lẻ - điển hình là Walmart (Mỹ), hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội. Theo đó, Walmart đã xây dựng mô hình kinh doanh Offline-to-Online. Mô hình này hiểu đơn giản là từ kệ hàng đến trực tuyến - thông qua thiết lập hệ sinh thái chiến lược với các tập đoàn tài chính - công nghệ hàng đầu.

Tại Việt Nam, WINLife chính là một mô hình điển hình. Nếu như trước tháng 9.2022, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có rất nhiều hệ thống siêu thị. Song, phải khi có “một chạm” của WINLife với sự dẫn lối công nghệ đến từ Techcombank Mobile, người tiêu dùng mới thực sự được tận hưởng tối đa trải nghiệm và tối ưu lợi ích.

Với “cú bắt tay” chiến lược giữa hai ông lớn Techcombank và Masan từ tháng 9.2022, 30 cửa hàng WIN đầu tiên đã hiện diện ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tại hệ sinh thái này, toàn bộ phương thức thanh toán đều kết nối chặt chẽ với nền tảng giao dịch thông minh Techcombank Mobile.

Sử dụng thanh toán “một chạm” qua Techcombank Mobile, khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt hay ví tiền mà vẫn mua sắm thỏa mái, nhanh chóng và tiện lợi; đồng thời giảm thời gian chờ đợi vì chỉ mất vài giây để thanh toán mỗi hóa đơn.

Đặc biệt hơn thế, khách hàng là Hội viên WINLife khi dùng Techcombank Mobile thanh toán “một chạm” sẽ nhận ưu đãi kép gồm: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu tại WINLife; Hoàn thêm 2% không giới hạn.

Với các khách hàng WINLife mở tài khoản mới tại Techcombank còn được tặng ngay thêm 50%, tối đa lên đến 100.000 VND, cho giá trị đơn hàng đầu tiên khi thực hiện thanh toán qua ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile với một chạm hoặc quét mã QR.

Bên cạnh đó, các “két sắt điện tử gia đình” (hệ thống máy nộp/rút tiền tự động CDM Techcombank tại các cửa hàng WIN) cũng được đánh giá cao khi giúp khách hàng cất giữ tiền tiện lợi và bảo mật.

Sức hút từ đặc quyền thanh toán “một chạm” cùng vô vàn ưu đãi còn được nhân lên nhiều hơn thế. Theo đó, khách hàng có tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích cao nhất, khi nhà băng này tiên phong nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.

Hãy để cho “một chạm” dẫn lối

Hoàng Phương, sinh viên thế hệ GenZ cho biết: “Mình rất thích các giải pháp công nghệ mới tích hợp trong tiện ích thanh toán mua sắm tiêu dùng. Nhận thấy sự vượt trội từ các ưu đãi cùng nền tảng công nghệ vượ trội, mình đã mở tài khoản Techcombank tại WINLife. Ngay trong mùa mua sắm để nhập học, mình đã hưởng ưu đãi 100.000 đồng ngay khi mở tài khoản và liên tục nhận ưu đãi 2% cho mỗi hóa đơn mua hàng”.

Còn chị Thanh Bình - 45 tuổi, cư dân tại Chelsea Park (Hà Nội) đã là khách hàng trung thành của WIN. “Cửa hàng WIN có vị trí đắc địa ở ngay dưới chân tòa nhà nên tôi thường mua sắm tại đây vì hàng hóa đa dạng, tươi mới. Nhưng yếu tố quyết định đưa tôi trở thành hội viên WINLife chính là bởi “một chạm” trên Techcombank Mobile”. Tôi không cần mang theo ví hay tiền mặt mà vẫn thanh toán dễ dàng cùng nhiều ưu đãi. Tiền của tôi trong tài khoản vẫn sinh lời tối đa nhờ chính sách lãi suất của Techcombank” - chị Bình nhấn mạnh.

Với sức hấp dẫn từ hệ sinh thái, chỉ sau 1 tháng triển khai, từ tháng 9/2022 đến nay, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỷ lệ 8% trước thời điểm khai trương. Riêng Hà Nội, “một chạm” trên Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hang WIN.

Đặc biệt hơn khi nhà băng này tiên phong chuyển đổi số và để công nghệ - đặc biệt là với “một chạm” dẫn lối, trong quý 3/2022, Techcombank đã thu hút thêm hơn 300.000 khách hàng mới - trong đó có hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank.

Nhờ bước đột phá này, Techcombank đã nâng tổng số khách hàng của mình lên 10,4 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý này lần lượt đạt 205,4 triệu giao dịch (tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2,5 triệu tỷ đồng (tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái).

Có thể nói, “một chạm” cùng sức mạnh cộng hưởng của toàn bộ hệ sinh thái đã giúp WINLife bùng nổ. Từ 30 cửa hàng đầu tiên, đến tháng 11/2022, WINLife đã mở rộng đến thêm hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương.

Theo dự kiến, Techcombank với hơn 300 chi nhánh tại các khu vực thành thị đông dân cư sẽ tích hợp với khoảng hơn 3.200 điểm bán VinMart+ trong thời gian tới, để mang hệ sinh thái WINLife đến với đa số người tiêu dùng toàn quốc.

Nói về dịch vụ tài chính đặc quyền tại WINLife, Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh của Techcombank - ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Giải pháp thanh toán “một chạm” được Techcombank thiết kế dành riêng cho hệ sinh thái WINLife. Phương thức thanh toán mới này giúp khách hàng WIN thêm động lực để chuyển từ thanh toán tiền mặt sang trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật. Đây mới chỉ là bước đầu trong quá trình sáng tạo và phát triển sản phẩm giao dịch trực tuyến mới trên Techcombank Mobile, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến đến khách hàng”.

Đọc thêm