Khởi động “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà- Hải Dương tại Hà Nội”

(PLO) - Sáng nay, 16/6, tại Siêu thị C13 Thành Công, Hà Nội, TCty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Intimex đã chính thức khởi động “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà- Hải Dương tại Hà Nội”. 22 điểm Hapromart và Haprofood cùng 9 siêu thị Intimex tham gia hưởng ứng chương trình này…

“Lãnh đạo Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hải Dương và Lãnh đạo các Sở, Ngành của Hà Nội, Hải Dương, các cấp chính quyền Quận Ba Đình, Huyện Thanh Hà, đối tác, bạn hàng lớn của Hapro và Intimex… đã tham dự sự kiện này.

Ngay từ sáng sớm nhiều người dân khu vực Thành Công (Hà Nội) đã đến thưởng thức và mua hàng túi vải mang về. Với thương hiệu vải Thanh Hà nổi tiếng,  giá bán 25 nghìn đồng/kg được nhiều người tiêu dùng ủng hộ.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của vải thiều vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên. Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex…. 

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Intimex đã và đang triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood của Hapro và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food của CTCP Intimex tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, TP phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh,… huy động tối đa cán bộ nhân viên trong hệ thống tham gia vào việc bán vải thiều. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. 

Đại diện Hapro và Intimex cho biết, với thế mạnh và kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh thương mại của mình, Hapro và Intimex đã, đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hải Dương để triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông rộng rãi, tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” cũng như  đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết trên một số tờ báo lớn, có uy tín của TW và Hà Nội, các đài truyền hình Trung ương và địa phương; các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội… 

Tại sự kiện này, đại diện Hapro và Intimex cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để thương hiệu vải thiều Thanh Hà – Hải Dương đến nhanh hơn, gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Thanh Hà là địa danh nổi tiếng với sản phẩm vải thiều Thanh Hà hay còn có tên Thanh Hà lệ chi từ xa xưa có diện tích trồng vải khoảng 3.865ha, chiếm 40% diện tích đất nông nghiệp của huyện. Vải thiều Thanh Hà được trồng đầu tiên ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, sau này được nhân giống trồng ở nhiều khu vực khác trong cả nước như thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương, huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh, hay huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang. 

Thương hiệu Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng cả trong và ngoài nước, được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.

Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà; đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam. Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.

Đọc thêm