Sáng nay 5/12, đại diện Tập đoàn Masan cho biết, cổ phiếu MML sẽ lên giao dịch trên UPCoM từ ngày 9/12 tới đây với khối lượng đăng ký giao dịch hơn 324,3 triệu đơn vị. Với mức giá khởi điểm 80.000 đồng, Công ty Masan MEATLife có định giá gần 26.000 tỉ đồng (hơn 1 tỉ USD). Biên độ dao động giá trong ngày đầu tiên tại sàn UPCoM là ±40%, theo đó cổ phiếu MML sẽ biến động trong khoảng 48.000 - 112.000 đồng/cổ phiếu.
Trước khi lên sàn, Masan MEATLife đã phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới) để tăng vốn điều lệ từ hơn 2.162 tỉ đồng lên 3.243 tỉ đồng như hiện nay.
Hiện công ty có 3 cổ đông lớn là công ty mẹ Tập đoàn Masan sở hữu 79,32% vốn, Công ty TNHH Tầm nhìn Masan sở hữu 7,95% vốn và Công ty VN Consumer Meat II Pte.Ltd (thuộc quỹ KKR, Singapore) sở hữu 7,14% vốn.
|
Văn bản của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu đăng ký giao dịch của Công ty Masan MEATLife |
Masan MEATLife hoàn thành đã khép kín chuỗi cung ứng 3F (từ trang trại đến bàn ăn). Đây cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và kinh doanh thịt mát theo công nghệ châu Âu. Bên cạnh đó, công ty chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao như chả lụa, thịt kho chế biến sẵn…
Theo đánh giá, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ thịt heo nhiều thứ 2 thế giới nên thị trường này được xem là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Ban lãnh đạo công ty Masan MEATLife kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của công ty với con số 1 tỉ USD.
Trong vòng 5 năm tới, MML tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng số 1 về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc, phát triển trên 5.000 điểm bán.
Năm 2019, Masan MEATLife đặt kế hoạch doanh thu thuần 13.540 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 270 tỉ đồng. Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019, Masan MEATLife đạt doanh thu thuần 6.741 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 233,8 tỉ đồng.