Mobifone có “cãi trắng” và “lờ” trách nhiệm với khách hàng kết nối dài lâu?

(PLO) - Sau khi đăng tải bài “Sau khi đăng tải bài “MobiFone bị khách hàng tố “móc túi” 200 nghìn chỉ trong một đêm”. Tuy nhiên, phía Tổng công ty Mobifone đang "cãi trắng" và  “né tránh” trả lời và giải thích sự việc cũng như trách nhiệm của mình...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông thường, một công ty hoạt động chuyên nghiệp, có uy tín thì việc đặt quyền lợi và đảm bảo quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, đáp ứng mọi nghĩa vụ với khách hàng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, không biết có phải “lý do” sau khi được “nâng tầm” thành Tổng công ty lớn mà Mobifone lại cố tình “né tránh” trách nhiệm và “phớt lờ” quyền lợi của khách hàng chung thủy kết nối dài lâu bấy lâu nay?   

“Làm khó” khách hàng

Anh Nguyễn Bá Khánh cho biết, sau khi được nhân viên tổng đài hẹn sẽ trả lời khi có kết quả kiểm tra từ phía Mobifone, thế nhưng hôm sau anh Khánh nhận được điện thoại từ phía đại diện công ty Mobifone nói rằng, anh phải giữ lại thẻ cào và cung cấp số seri mã thẻ cào đó để công ty Mobifone đối chiếu, xác minh, bồi thường cho anh Khánh.

Mobifone có “cãi trắng” và “lờ” trách nhiệm với khách hàng kết nối dài lâu? ảnh 1
 Thẻ hội viên kết nối dài lâu để hưởng các ưu đãi của Mobifone(Thẻ Titan Mobifone)

“Thực ra, công ty Mobifone đang chơi khó và làm khó cho khách hàng, chẳng lẽ hệ thống tính cước của Mobifone không lưu dữ liệu nhằm tính có lợi cho công ty? Hệ thống của Mobifone còn không lưu dữ liệu để xác minh với khách hàng thì sao đòi hỏi khách hàng lưu giữ thẻ cào nạp đã thành công? Tiền thì tôi đã mất rồi, giờ Mobifone “cãi trắng” như vậy thì khách hàng chúng tôi biết làm gì để đòi lại quyền lợi?". Anh Khánh cho hay.

Bạn đọc Trần Hoàng có bình luận nghi ngờ về hệ thống tính cước của Mobifone “Trước đó bị chặn, sau khi nạp thì gọi đươc,và sau đó lại chặn... Rõ ràng hệ thống tính cước của Mobifone có vấn đề. Mình cũng dùng mạng mobifone, họ tính cước kiểu gì mà tháng nào cũng trên 500 nghìn, trong khi mình dùng cả 2 máy đều hưởng khuyến mại 10 phút…”.

Tương tự, bạn đọc Nguyễn Công Đoàn cho biết thêm: “Tôi dùng gói cước 3G, 70 nghìn đồng một tháng của Mobifone, chẳng dùng gì mà chỉ 3 ngày sau đã được thông báo đã hết dung lượng cho phép. Thế là thế nào? Trong khi đó tôi có rất ít thời gian vào mạng, không xem phim hay ca nhạc, không tải gì cả..thế mà cũng hết dung lượng?”.

Còn bạn đọc Vĩnh Hà cũng có nhận xét về cách làm của Mobifone “Đúng là có những chuyện rất nhỏ nhưng nó lại khiến khách hàng bực mình bởi nó liên quan đến thái độ đúng sai..”.

Trước việc trả lời từ phía Tổng công ty viễn thông Mobifone mang tính chất “từ chối” trách nhiệm của mình, anh Khánh cho biết: “Hai trăm nghìn chẳng phải to tát gì cả, tôi không phải đòi hỏi phải bồi thường số tiền đó, mà chỉ bức xúc cách “móc túi” khách hàng  của Tổng công ty Mobifone rồi “cãi trắng” trách nhiệm của mình một cách trắng trợn như vậy? Trước đây khi còn là công ty, những khách hàng chung thủy, kết nối dài lâu, gắn bó sử dụng mạng Mobifone như tôi đã đóng góp không nhỏ vào thành công của công ty. Vậy mà mới trở thành Tổng công ty được ít hôm mà công ty đã “bội nghĩa” theo kiểu “lừa đảo” lấy tiền của khách hàng".

"Vậy một Tổng công ty viễn thông không phải là nhỏ như Mobifone lại làm ăn theo kiểu như vậy liệu có xứng tầm là một trong 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam? Số tiền là nhỏ, nhưng quan trọng là việc làm như vây đúng hay không, quyền lợi của khách hàng ở đâu và trách nhiệm của Tổng công ty là gì? Tôi là một trường hợp bị “móc túi” như vậy, còn hàng triệu thuê bao khác thì sao?". Anh Khánh bức xúc.

Né tránh trả lời

PLVN đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để tìm hiểu rõ sự việc mà khách hàng phản ánh. Thế nhưng gọi rất nhiều lần và được hướng dẫn theo kiểu “vòng vo” không ai trả lời, hướng dẫn gặp lãnh đạo hay một ai có trách nhiệm làm rõ sự việc trên.

Bằng thông tin riêng, PV đã liên hệ được với cán bộ phụ trách đối ngoại của Tổng công ty Mobifone, vị cán bộ này yêu cầu đặt trước câu hỏi để trả lời. 

Sau khi PV gửi câu hỏi yêu cầu và đặt lịch làm việc ngày hôm sau (19/11), nhưng cho đến cuối giờ chiều ngày 19/11 PV mới nhận được thông tin từ chối với lý do bận không làm việc và lại hẹn sẽ chuẩn bị nội dung trả lời và gửi cho báo PLVN…

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số:  0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:  baodientuphapluat@gmail.com
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Giải bài toán chi tiêu thông minh thời Covid

Giải bài toán chi tiêu thông minh thời Covid

(PLVN) - Những lợi ích của thanh toán trực tuyến dần được người dùng đón nhận và tin tưởng hơn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp thì mở tài khoản/thẻ thanh toán để tận dụng kênh thanh toán này trở nên cần thiết và nhiều lợi ích.

Đọc thêm