Một thập kỷ tận tâm “Vì sức khỏe người Việt“

(PLO) -Nếu bạn nghĩ rằng, đam mê và sở thích của phụ nữ phần lớn là mua sắm, làm đẹp thì bạn sẽ phải “nghĩ khác” khi được gặp và trò chuyện với doanh nhân Dương Thị Sáu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, người luôn đam mê cháy bỏng với cây cỏ và các loại thảo dược Việt Nam… Câu chuyện dưới đây sẽ là “minh chứng” cho những gì tôi vừa nhận định!  
Doanh nhân Dương Thị Sáu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân
Doanh nhân Dương Thị Sáu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân

Sức khỏe chính là nền tảng để tỏa sáng

-Thưa chị, tôi thấy sở thích của chị khá đặc biệt so với số đông. Chị có thể chia sẻ với bạn đọc về điều này?

Đúng như bạn nói, phụ nữ mà đam mê thảo dược và các bài thuốc cổ phương của Việt Nam cũng có phần hơi lạ. Tuy nhiên, khi học trong trường Đại học Dược Hà Nội, tôi vốn đã yêu thích môn Y học cổ truyền - một môn học nghiên cứu về cách chữa bệnh cho con người bằng thảo dược thuốc Nam.

Cộng với sự phát triển rực rỡ của nền Y học cổ truyền Việt Nam thời kỳ nhà Trần (thế kỷ thứ XIV), nhà Lê (thế kỷ thứ XVIII) với những bậc đại Danh Y nổi tiếng như Thiền sư Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác - những người có công khai sáng về tác dụng chữa bệnh diệu kỳ của cây cỏ.

Từ đó đến nay, lúc nào tôi cũng hoài cổ về thời kỳ hoàng kim đó. Chưa bao giờ tôi thôi trăn trở là làm sao để kế thừa, phát huy những tinh hoa của dân tộc, làm sao để viết tiếp trang sử đầy tự hào về thuốc Nam? Đó chính là những động lực thôi thúc tôi bén duyên với nghề.

Và đó là lý do Ích Nhân ra đời vào cuối năm 2006, với sứ mệnh đặt trên vai là phát triển các cây thuốc quý, bài thuốc quý của dân tộc thông qua các sản phẩm Đông dược độc đáo, chất lượng và uy tín. 

-Trải qua 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Y Dược, cho tới thời điểm này, điều gì khiến chị tự hào nhất về giá trị mà Ích Nhân mang lại?

Với tôi, điều khiến bản thân có thể “tự hào” chính là niềm vui, niềm hạnh phúc, là sức khỏe của hàng triệu người Việt mà chúng tôi đang phục vụ. Tôi không thể quên được gương mặt ánh hồng rạng rỡ của bác Tâm, năm nay đã gần 70 tuổi, lặn lội vượt hơn 1.000 cây số từ Bình Định ra Hà Nội, để trực tiếp nói lời cám ơn các anh chị em trong công ty.

"Trong quan niệm của chúng tôi, sức khỏe chính là nền tảng vững chắc để con người tự tin làm việc, tự tin tỏa sáng và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống."

Bác xúc động chia sẻ: Nhờ có sản phẩm Hạ áp Ích Nhân mà bác đã vượt qua được những chuỗi ngày tưởng như “địa ngục” và nỗi lo canh cánh về những biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp. Bác còn mang cho chúng tôi ít bánh quê hương để làm quà cảm ơn. 

Rồi bác Lê Quang Lợi 86 tuổi ở Hà Nội viết lá thư dài 5 trang cảm ơn Diabetna hạ và ổn định đường huyết. Bác Phú tại Quận 3 TP.Hồ Chí Minh đã viết lá thư dài 4 trang cảm ơn Diabetna. Đến những bệnh  nhân bị huyết áp cao (bác Hòa - Hà Nội, bác Chiến - Hải Phòng, bác Đàm - Bắc Giang…), cho đến những chị em tin dùng Bảo Xuân (chị Tuyết - Đà Nẵng, Chị Vân - Phú Thọ…).

Sự mộc mạc ấy, tấm chân tình ấy đã khiến tôi và các đồng nghiệp không khỏi cảm động, tự hào về công việc mình đang làm.

Triết lý kinh doanh của chúng tôi là: “Kinh doanh - mang lại giá trị thực sự cho xã hội. Lời khen của khách hàng chính là thước đo thành công của doanh nghiệp”. Đó cũng là kim chỉ nam để giúp Ích Nhân phát triển nhanh và mạnh như ngày hôm nay.

-Sau vài năm phát triển mạnh, thị trường dược và thực phẩm chức năng hiện nay đang bão hòa, điều này dự báo một sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt trong thời gian tới. Vậy, Ích Nhân có gì khác biệt để tồn tại và phát triển, thưa chị?

Đúng là thị trường dược và thực phẩm chức năng đã tăng trưởng nóng trong vài năm gần đây. Đây cũng là cơ hội lớn cho việc tăng trưởng của các công ty trong ngành.

Tuy nhiên, sự hoạt động của các doanh nghiệp còn nhỏ lẻ, bột phát, chưa có sự kiểm soát và phát triển theo hướng bài bản. Các công ty, các sản phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng xuất hiện trên thị trường nhiều như “nấm sau mưa”.

"Bản thân mình có khỏe - đẹp - vui thì mới lan tỏa tinh thần vui vẻ, yêu lao động, yêu cuộc sống… cho những người xung quanh và có sức khỏe thì mới chăm sóc gia đình, và làm việc tốt được..."

Thường cái gì “nở nhanh” thì cũng sẽ…“chóng tàn” nên tôi nghĩ đây là cơ hội và cũng là thách thức rất lớn cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này trước xu thế hội nhập với các nền kinh tế thế giới phát triển mạnh mảng thực phẩm chức năng.

Là người có chuyên môn, hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, tôi hiểu rằng, chất lượng, uy tín thương hiệu là điều quan trọng nhất khiến doanh nghiệp đứng vững trên thị trường. 10 năm qua, Ích Nhân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu ghi dấu, định vị trong tâm trí khách hàng với hàng loạt các sản phẩm hướng tới đa dạng đối tượng người sử dụng và chăm sóc mọi mặt của con người, từ bệnh lý cho đến hỗ trợ, chăm sóc sắc đẹp và tâm sinh lý…

Nhiều sản phẩm đã được khách hàng tin dùng, đánh giá cao về chất lượng như Bảo Xuân, Hạ áp Ích Nhân, Diabetna, Hamega, Khang Dược sâm... Bởi trong quan niệm của chúng tôi, sức khỏe chính là nền tảng vững chắc để con người tự tin làm việc, tự tin tỏa sáng và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Để có được những sản phẩm chất lượng thực sự, chúng tôi luôn đặt cái tâm lên hàng đầu. Ngoài việc tìm công thức tối ưu thì các sản phẩm của Ích Nhân sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào hoàn toàn thiên nhiên và được kiểm soát nhằm đảm bảo sạch, an toàn, hiệu quả.

Để đảm bảo điều đó, chúng tôi đã tiến hành quy hoạch các vùng trồng nguyên liệu theo những tiêu chuẩn khắt khe GACP của thế giới (từ chọn đất, chọn giống, trồng trọt, chăm sóc, thu hái, sơ chế…) đến việc sản xuất trên dây chuyền nhà máy đạt chuẩn GMP -WHO. 

Bên cạnh đó, chúng tôi hợp tác với các nhà khoa học, các bệnh viện uy tín để tiến hành nghiên cứu lâm sàng sản phẩm (như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ, Viện Rối loạn chuyển hóa - Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức….) nhằm đánh giá chất lượng, hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm, để khi cung cấp ra thị trường, khách hàng sẽ thực sự hài lòng.

-Phương châm điều hành bộ máy công ty trong việc hình thành văn hóa doanh nghiệp của chị là gì?

Như bạn thấy đấy, ngay từ tên gọi Công ty đã nói lên nhiều điều. Ích Nhân có nghĩa là đem lại lợi ích cho con người. Và khẩu hiệu “Vì sức khỏe người Việt” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Công ty. Chúng tôi làm việc với tất cả sự nhiệt huyết, niềm say mê, và nỗ lực không mệt mỏi vì điều đó. Chính vì vậy, chúng tôi luôn đề cao tính tuân thủ, sự trung thực và có trách nhiệm (với bản thân, đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng). 

Ích Nhân luôn tuân thủ trong từng quy trình, từ nghiên cứu, sản xuất, đóng gói đến phân phối sản phẩm tận tay người tiêu dùng. Sự tuân thủ này đòi hỏi tính trung thực của cả tập thể. Nó được xác lập như một nguyên tắc bất di bất dịch và được kiểm soát bởi một hệ thống các quy trình chặt chẽ.

Toàn thể cán bộ nhân viên Ích Nhân đều hiểu rằng, mỗi hành động, chính là thể hiện trách nhiệm của mình với bản thân, đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng. Bởi vậy, chúng tôi không chỉ tận tụy trong công việc mà còn trở thành người bạn chu đáo, tin cậy của khách hàng.

Phụ nữ nên yêu lấy bản thân mình

-Là giám đốc Công ty Dược phẩm nổi tiếng, trong đó có nhiều sản phẩm dành cho chị em phụ nữ như Bảo Xuân, Sắc Xuân… có khi nào chị cảm thấy áp lực về vẻ bề ngoài của mình?

Áp lực ư? Có chứ (cười). Để đẹp thì phải khỏe, và để khỏe thì tinh thần là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vậy, ngoài yêu gia đình, yêu công việc thì mỗi người phụ nữ nên quan tâm “cạnh” bản thân trong tam giác cuộc sống để tinh thần luôn tươi vui.

Dù bận bịu đến mấy, tôi cũng dành thời gian cuối tuần đi shopping, xem phim, thể dục, hay tụ tập với bạn bè. Thi thoảng tôi cũng thư giãn bằng việc tự vào bếp và thưởng cho mình những món ăn khoái khẩu. 

Bên cạnh đó, tôi cũng dùng viên uống Bảo Xuân mỗi ngày nhằm bổ sung estrogen thảo dược, an toàn cho cơ thể. Là người “trong cuộc”, tôi hiểu rõ hơn về nguyên nhân của sự “xuống cấp” ở phụ nữ sau sinh là do sự suy giảm hormone estrogen - hormone quyết định toàn bộ sự nữ tính và tươi trẻ của phụ nữ.

Tôi không quan niệm “nước đến chân mới nhảy”, do đó, nhiều người ngạc nhiên khi thấy tôi chưa có biểu hiện gì mà đã dùng Bảo Xuân. Tôi cho đó là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

-Lúc nào cũng thấy chị bận rộn với công việc, rồi còn chăm lo gia đình nữa. Vậy thời gian nào chị dành cho bản thân?

Tôi cho rằng, người phụ nữ gánh trên vai rất nhiều vai trò và trách nhiệm. Và khi đặt mình vào vai trò nào tôi cũng cố gắng làm tốt. Với tôi, dù ở công ty mình là một lãnh đạo, thì về nhà mình vẫn là một người vợ, người mẹ của gia đình. Như đã nói ở trên, là phụ nữ bên cạnh việc chăm lo gia đình, công việc thì nên yêu lấy bản thân mình.

Bản thân mình có khỏe - đẹp - vui thì mới lan tỏa tinh thần vui vẻ, yêu lao động, yêu cuộc sống… cho những người xung quanh, và có sức khỏe mới chăm sóc gia đình và làm việc tốt được... Bạn đồng quan điểm với tôi không? (cười)

Vâng, xin cảm ơn những chia sẻ rất chân thực của chị. Chúc chị luôn tươi trẻ và tràn đầy nhiệt huyết để tận tâm theo đuổi đam mê của mình với thuốc Nam! 

Hương Anh | Ảnh: Thiện Hùng | Trang điểm: John Kim | Trang phục: Ivy Moda

Địa điểm: Khách sạn Daewoo, Hà Nội

Đọc thêm